พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยืนยันไม่ลอยแพ"มิ่งขวัญ"แม้เห็นต่าง ส่วนการโหวตขึ้นกับมติพรรค

ข่าวการเมือง Wednesday February 5, 2020 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รักษาการหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ (ศม.) พร้อมด้วย 4 ส.ส.ของพรรค ร่วมกันแถลงจุดยืนหลังประกาศถอนตัวออกจากพรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการว่า การถอนตัวครั้งนี้เป็นผลมาจากมติของพรรคไม่ตรงกับความเห็นของพรรคร่วมฝ่ายค้านในหลายครั้ง กรรมการบริหารพรรคจึงมีมติถอนตัวออกจากการร่วมงานกับฝ่ายค้าน เพื่อทำงานอิสระตามแนวทางของพรรค โดยถือคำว่าประชาธิปไตยคือการยอมรับในความเห็นต่าง รวมทั้งให้ความเคารพความเห็นของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แม้จะไม่ปฏิบัติตามมติของพรรค แต่ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ที่จะเห็นต่าง และไม่ถือว่าเป็นความผิด จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขับนายมิ่งขวัญออกจากพรรคหากลงมติสวนมติพรรค

ส่วนจะกลับมาร่วมงานกับฝ่ายค้านอีกหรือไม่นั้น นายสุภดิช กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับมติของกรรมการบริหารพรรค

สำหรับการลงมติในสภาครั้งต่อไปจะสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่ โดยเฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ขึ้นอยู่กับมติของพรรค ซึ่งจะต้องรอฟังการอภิปรายในสภาก่อน แต่พรรคยืนยันจุดยืนคือไม่ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ ตนเองยังตอบไม่ได้เพราะเป็นเรื่องอนาคต แต่ยืนยันว่าไม่มีการต่อรองผลประโยชน์ใดๆ และขณะนี้ยังไม่มีผู้ใหญ่ในรัฐบาลติดต่อขอให้ช่วยสนับสนุนในการลงมติ หรือไปร่วมรัฐบาล

และก่อนจบการแถลงข่าวนายสุภดิชได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดให้กับนายมิ่งขวัญซึ่งตรงกับวันที่ 5 ก.พ. โดยขอให้มีความสุขและสุขภาพร่างกายแข็งแรง พร้อมทั้งส่งข้อความอวยพรผ่านทางไลน์ส่วนตัวให้กับนายมิ่งขวัญด้วย


แท็ก มิ่งขวัญ   ส.ส.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ