ศาลเลื่อนฟังคำพิพากษาคดี นปช.ล้อมบ้านสี่เสาฯ เป็น 30 เม.ย.63 หลังจำเลยที่ 1 ไม่มาศาล

ข่าวการเมือง Thursday February 6, 2020 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลฎีกาเลื่อนอ่านคำพิพากษาในคดีที่แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.50 อีกครั้งไปเป็นวันที่ 30 เม.ย.63 เวลา 09.00 น. เนื่องจากส่งหมายนัดให้นายนพรุจ หรือนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 จำเลยที่ 1 ไม่ได้ ทำให้วันนี้จำเลยที่ 1 ไม่ได้เดินทางมาศาล

โดยจำเลยคดีนี้ ประกอบด้วย นายนพรุจ หรือนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006, นายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน, นายวันชัย นาพุทธา, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช., นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช., นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และ นพ.เหวง โตจิราการ ถูกฟ้องในความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ

ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาให้จำคุกนายวีระกานต์, นายณัฐวุฒิ, นายวิภูแถลง และ นพ.เหวง คนละ 4 ปี 4 เดือน ส่วนนายนพรุจ ให้จำคุก 2 ปี 8 เดือน ต่อมาศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาให้จำคุกแกนนำ นปช.คนละ 2 ปี 8 เดือน และนายนพรุจ 2 ปี 8 เดือน แต่ก่อนถึงวันนัดฟังคำพิพากษาเมื่อวันที่ 23 ก.ย.62 แกนนำ นปช.ยื่นคำร้องขอถอนคำให้การเดิม และยื่นคำให้การใหม่เป็นขอรับสารภาพ ทำให้ศาลฎีกาต้องพิจารณาคดีใหม่ และนัดอ่านคำพิพากษาในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ