ครม.เตรียมพิจารณามาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการลงทุน-ค่าทางด่วนบางปะอิน-โคราช

ข่าวการเมือง Tuesday February 11, 2020 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยคณะรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ พร้อมใจกัน แต่งกายไว้ทุกข์ด้วยเสื้อสีสุภาพ เทา ขาว น้ำเงินเข้ม เพื่อไว้อาลัยต่อการสูญเสียจากเหตุการณ์ที่จังหวัดนครราชสีมา และในช่วงเย็นวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกฯ จะเดินทางไปร่วมพิธีสวดอภิธรรมผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่จังหวัดนครรราชสีมา

สำหรับวาระในการประชุมนั้น คาดว่าจะพิจารณาการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว หลังรับทราบข้อมูลของแต่ละกระทรวง เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างครอบคลุมและทั่วถึง พร้อมให้สำนักงบประมาณเร่งการเยียวยาทันที

ส่วนวาระการประชุมอื่นที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ ขออนุมัติดำเนินการตามโครงการติดตั้งเครื่องมือวัดปริมาณน้ำมันปาล์ม เพื่อบริหารจัดการและควบคุมสต็อกน้ำมันปาล์ม

กระทรวงคมนาคม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษ หมายเลข 6 ตอน บางปะอิน-นครราชสีมา และเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดขนาด ลักษณะ และสีของแผ่นป้ายทะเบียนรถ และการแสดงแผ่นป้ายทะเบียนรถและเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี

กระทรวงมหาดไทย เสนอร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติจัดระเบียบการจอดรถในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2562 รวม 3 ฉบับ

กระทรวงการคลัง เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการลดอัตรารัษฎากร พ.ศ. ... (มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ), ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร ในมาตรการภาษีสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรสำหรับอุตสาหกรรม 4.0, ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการใช้เงินอุดหนุนบริการสาธารณะของรัฐวิสากิจ, เสนอการกำหนดเบี้ยประชุม และประโยชน์ตอบแทนอื่นตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เครื่องตัดวงจรใช้กระแสเหลือแบบไม่มีอุปกรณ์ป้องกันกระแสเกิน สำหรับใช้ในที่อยู่อาศัยและใช้ในลักษณะที่คล้ายกัน ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน และเสนอรายงานการดำเนินการจัดทำอนุบัญญัติออกตามความในพระราชบัญญัติแร่พ.ศ. 2560

กระทรวงแรงงาน เสนอร่างกฎกระทรวงที่ออกตามพระราชบัญญัติเงินทดแทนฉบับที่ 2 พ.ศ. 2561 จำนวน 3 ฉบับ

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอรายงานผลการเจรากฎหมายลำดับรองที่ออกตามพระราชบัญญัติทรัพยากรน้ำพ.ศ. 2561

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอข้อเสนอหลักการและแนวทางแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (P-move)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ