รมว.คลังเงายกคณะพบรมว.คลังจริงวันนี้เสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับปชป.

ข่าวการเมือง Friday March 7, 2008 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสรรเสริญ สมะลาภา รมช.คลังเงาของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เปิดเผยว่า นายกรณ์ จาติกวณิช รองเลขาธิการพรรค ปชป.ในฐานะ รมว.คลังเงา พร้อมด้วยคณะ เตรียมเดินทางเข้าพบ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้เวลา 14.00 น.เพื่อนำเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมาตรการ ซึ่งเป็นข้อสรุปที่ได้จากการประชุมคณะรัฐมนตรีเงา โดยระบุว่าเป็นมาตรการที่เห็นผลได้เร็วกว่ามาตรการทางภาษีที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)เพิ่งอนุมัติไปเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา
"มาตรการของพรรคประชาธิปัตย์จะเห็นผลเร็วกว่ามาตรการภาษีของรัฐบาล เพราะลงสู่เศรษฐกิจโดยตรง ไม่ต้องรอให้ถึงรอบการเสียภาษี" นายสรรเสริญ กล่าวทางรายการโทรทัศน์เช้านี้
มาตรการดังกล่าวจะใช้งบประมาณกลางปีราว 5 หมื่นล้านบาท ได้แก่ โครงการเรียนฟรี 1.75 หมื่นล้านบาท, โครงการสนับสนุนอาสาสมัครสาธารณสุข 2.8 พันล้านบาท, โครงการจัดตั้งกองทุนเศรษฐกิจพอเพียง, เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุตั้งแต่อายุ 60 ปีขึ้นไป คนละ 500 บาทต่อเดือน เป็นต้น
นายสรรเสริญ กล่าวว่า การสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนออกมาใช้จ่ายเป็นปัญหาหลักที่เกิดขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้วมาจนถึงปัจจุบัน เพราะประชาชนยังรู้สึกอึมครึม หากสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานระหว่างฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลก็จะเป็นผลดีกับการสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ