อนาคตใหม่ ยื่นกกต. เอาผิด"ประยุทธ์" ร้องเพลงบนเวทีปราศรัยพรรคพลังประชารัฐ เข้าข่ายจัดมหรสพ

ข่าวการเมือง Friday February 14, 2020 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนสมาชิกพรรค และ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรค ได้มายื่นคำร้องขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินคดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ และพวก

น.ส.กุลธิดา กล่าวว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียง "เปิดใจประชารัฐ ร่วมใจประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว" ที่สนามกีฬาเทพหัสดินของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ร้องเพลงบนเวที 2 เพลง เป็นเพลงจับมือกันไว้ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ และเพลงหยุดตรงนี้ที่เธอของฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน ซึ่งเข้าข่ายการจัดมหรสพ เพราะเพลงที่ร้องไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ไม่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการหาเสียง จึงเข้าข่ายจัดมหรสพรื่นเริง

ด้านนายไกลก้อง กล่าวว่า สาเหตุที่เพิ่งมายื่นคำร้อง เพราะรอจนจะครบ 1 ปี คดีที่มีหลักฐานชัดเจนขนาดนี้ กกต.กลับไม่ดำเนินการใดๆ ทั้งที่กฎหมายกำหนดไว้ว่าเป็นความผิด และ กกต.เคยมีมติเมื่อปี 2550 ว่าเพลงที่ใช้ในการเลือกตั้ง และระหว่างการเลือกตั้ง ต้องเป็นเพลงที่ใช้เพื่อการเลือกตั้งหรือดัดแปลงเพื่อใช้ในการเลือกตั้งเท่านั้น หากเป็นเพลงเพื่อความบันเทิงจะถือว่าเป็นการจัดงานรื่นเริง หรือจัดมหรสพ ส่วนจะมีบทลงโทษจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นกับดุลยพินิจของ กกต.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ