นายกฯ มอบสัญญาเช่าในโครงการ"บ้านของเรา ก้าวไปด้วยกัน"ช่วยผู้มีรายได้น้อยมีบ้าน

ข่าวการเมือง Monday February 17, 2020 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานเปิดงาน "บ้านของเรา ก้าวไปด้วยกัน"โดยมีพิธีมอบสัญญาเช่าโครงการบ้านเช่าราคาพิเศษให้แก่ผู้ได้รับสิทธิเช่าโครงการเคหะร่มเกล้า 2 และโครงการเคหะลาดกระบัง 2 จำนวน 50 คน โดยโครงการนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย

สำหรับเขตลาดกระบัง เป็นชุมชนขนาดใหญ่มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ใกล้กับแรงงานและระบบคมนาคมที่สำคัญของประเทศทำให้ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยจึงเพิ่มขึ้นตลอดเวลา การเคหะแห่งชาติ (กคช.) จึงได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเข้าร่วมโครงการบ้านเช่าราคาพิเศษจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเคหะร่มเกล้า 2 เป็นอาคารชุดสูง 4 ชั้น จำนวน 126 อาคาร 6,024 หน่วย และโครงการบ้านเอื้ออาทรลาดกระบัง 2 เป็นอาคารชุดสูง 5 ชั้น จำนวน 107 อาคาร 4,795 หน่วย ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนจองสิทธิ์ในพื้นที่ดังกล่าว 794 ราย

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า บ้านมีความสำคัญกับทุกคน ดังนั้นจึงมอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปกำหนดกรอบการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้คนไทยทุกคนได้มีที่อยู่อาศัย รวมถึงต้องดูแลสภาพแวดล้อมในชุมชน วางแผนผังเมือง การจราจรรองรับชุมชนในอนาคต

นอกจากนี้ ยังขอให้เป็นชุมชนต้นแบบในการแก้ปัญหายาเสพติด เป็นชุมชนสีขาว โดยเริ่มจากครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งรัฐบาลก็ดูแลอย่างเต็มที่ในการให้โอกาสหลังผู้ติดยาพ้นโทษ หรือหลังรับการบำบัด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะกลุ่มที่มีรายได้น้อย และรายได้ปานกลาง แต่สิ่งหนึ่งที่จะประสบผลสำเร็จคือ ประชาชนต้องให้ความร่วมมือ กับภาครัฐ ซึ่งขณะนี้หลายมาตรการออกมาเพื่อประชาชน ทั้งเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มามอบที่อยู่อาศัยในครั้งนี้และดีใจทุกครั้งที่เห็นรอยยิ้มของทุกคน ไม่มีใครหน้าบึ้งใส่ตนเอง พร้อมขอทุกคนอย่าโกรธหรือโมโหตนเองเลย เพราะตลอดเวลาได้ทำประโยชน์ให้ประเทศ ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ทำงานอย่างเต็มที่ และก็มีคนดีมากกว่าคนไม่ดี ซึ่งคนไม่ดีก็ต้องจัดการไปตามขั้นตอน ดังนั้นขออย่าทำให้เกิดความขัดแย้งเพราะเรื่องเหล่านี้ประเทศไม่ได้ประโยชน์อะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ