ลุ้นมติครม.เคาะสัมปทานทางด่วน-วันหยุดยาวสงกรานต์/ก.ท่องเที่ยวฯเสนอฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน-อินเดีย

ข่าวการเมือง Tuesday February 18, 2020 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม โดยจับตาไปที่กระทรวงคมนาคม ว่าจะเสนอการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วน บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เป็นระยะเวลา 15 ปี 8 เดือน เพื่อยุติข้อพิพาททางด่วนจำนวน 17 คดี รวมวงเงินข้อพิพาทรวม 58,873 ล้านบาท หรือไม่

รวมถึงการพิจารณาเพิ่มวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์นาน 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-19 เม.ย.2563 เพื่อส่งเสริมมาตรการการท่องเที่ยว ตามที่ฝ่ายเศรษฐกิจเตรียมเสนอหรือไม่

สำหรับวาระพิจารณาที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีนและอินเดียในช่วงเทศกาลสงกรานต์

กระทรวงคมนาคม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดจังหวัดให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ดำเนินกิจการรถไฟฟ้า พ.ศ. ... เพื่อดำเนินกิจการรถไฟฟ้าในจังหวัดพิษณุโลก

กระทรวงมหาดไทย เสนอโครงการก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำไปยังเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอร่างระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ว่าด้วยการจดทะเบียนสถาบันชาวไร่อ้อย (ฉบับที่...) พ.ศ.... รวมไปถึงร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ....รวม 2 ฉบับ

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอร่างแถลงการณ์ร่วมต่อสื่อมวลชนของการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง ครั้งที่ 5

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) เสนอร่างพระราชบัญญัติโอนหน้ที่และอำนาจ และกิจการบริหารบางส่วน ของกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปเป็นของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี และ เตรียมนำเสนอของบประมาณดำเนินโครงการลงทุนด้านน้ำขนาดเล็ก เพื่อเก็บกักน้ำ ป้องกันน้ำท่วม น้ำแล้ง ที่สามารถดำนินการได้ทันที

นอกจากนี้ ที่ประชุมครม.จะรับทราบรายงานสรุปมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา ของภาครัฐทุกหน่วยงาน ก่อนจะแจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาทราบ

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แจ้งความคืบหน้าร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 หลังวุฒิสภาพิจารณาแล้ว ให้คณะรัฐมนตรีรับทราบ และคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แจ้งการเตรียมพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ