ฝ่ายค้าน เจัดทัพขุนศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 34-35 คน นัดติวเข้ม 21-23 ก.พ.มั่นใจหลังรัฐบาลเสียงแตก

ข่าวการเมือง Tuesday February 18, 2020 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงความพร้อมในการเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า คาดว่าจะยืนยันตัวผู้อภิปรายได้ในวันที่ 20 ก.พ.นี้ โดยจะมีผู้ร่วมอภิปรายราว 34-35 คนแต่อาจจะมีการปรับลง ซึ่งในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะเป็น ส.ส.หน้าเดิม ส่วนพรรคอื่นอาจมี ส.ส. หน้าใหม่ร่วมอภิปรายด้วย และจะมีการจัดสัมมนาติวเข้ม 21-23 ก.พ. นี้ แต่ไม่ขอเปิดเผยสถานที่

ส่วนเนื้อหาอภิปรายขณะนี้ลงตัวแล้ว มั่นใจว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5 เรื่องที่จะถูกนำไปสู่การตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และมีเซอร์ไพรส์ ทั้งเรื่องใหม่ และเรื่องที่คนพอรู้เรื่องอยู่แล้วแต่ไม่ทราบรายละเอียด ตัวอย่างเช่น การย้ายโรงงานยาสูบและเช่าจัดการประชุมที่ศูนย์การประชุมสิริกิติ์ อีกทั้งเชื่อว่าจะเป็นเงื่อนไขให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวได้ แต่อยู่ที่พรรคร่วมจะเด็ดเดี่ยว ยึดมั่นในประชาชนแค่ไหน

"ผมเชื่อจะเกิดเหตุการณ์คล้ายๆ สมัยพรรคพลังธรรมที่จะมีคนขอถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ...ผมเชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ก็อยู่ที่สำนึกของแต่ละพรรค"นายสุทิน กล่าว

นายสุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เช็คเสียงของฝ่ายค้านกรณีหากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ พร้อมระบุว่าเรื่องเสียงโหวตรู้ว่าสู้ไม่ได้อยู่แล้ว แต่หวังกระแสสังคม ส่วนจะมีงูเห่าไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ สังคมรับทราบและจับตาดูอยู่ อีกทั้งมีตัวอย่างงูเห่ารุ่นพี่ให้ดูอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ