ผบ.ตร.แจง กมธ.กฎหมายฯ ปม"วิ่งไล่ลุง"ยันตำรวจเป็นกลางปัดถูกแทรกแซง

ข่าวการเมือง Wednesday February 19, 2020 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บังคับบัญชาตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ชี้แจงต่อกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฏร ที่มีนายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.อนาคตใหม่เป็นประธาน ในประเด็นการดูแลการชุมนุมของกลุ่มนิสิตนักศึกษา ในงานวิ่งไล่ลุงว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการตามนโยบายในการดูแลประชาชน ป้องกันผู้ไม่หวังดี ทั้งนี้หากจะจัดกิจกรรมก็ต้องจัดในส่วนที่ตนดูแลได้ พร้อมยืนยันว่า ทหารไม่ได้มาแทรกแซงการทำงานของตำรวจเลย

"สิ่งที่ตำรวจไม่อยากเห็นเลย คือ การลงถนน และต้องไปขึ้นโรงขึ้นศาล เรื่องการกระทบกระทั่งกัน ตำรวจไม่เกี่ยวเลย ไม่อยากให้มีด้วยซ้ำ ผมเป็นตัวกลาง ผมไม่ใช่คู่ขัดแย้ง ผมไม่ได้รับการติดต่อจากทหารเลย อย่าสงสัยว่าตำรวจเข้าข้างใดข้างหนึ่ง ผมเอียงไม่ได้ ถ้าผมเอียงก็จะโดน 157"พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุ

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร.ชี้แจงว่า เท่าที่ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ไม่มีใครทำผิดกฎหมาย แต่วิธีปฏิบัติไปพูดคุยกับผู้จัดกิจกรรมกลุ่มต่างๆ แตกต่างกัน ส่วนแนวทางการปรับปรุงการทำงาน ต้องใช้เวลาดูว่าโมเดลที่ใช้อยู่ปัจจุบันสอดคล้องกับสถานการณ์แค่ไหน เรื่องความปลอดภัยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มีมาตรการอยู่

"ผมเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีใครจ้องจะจับใคร ขณะนี้มี 17 คดี คือเชียร์ 2 ไล่ 15 คดี ทั้งนี้ขอรับรายละเอียดต่างๆของกรรมาธิการไปพิจารณา"พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ