"บิ๊กป้อม"ปัดข่าว"ธรรมนัส"เสนอปลด"วิรัช"จากปธ.วิปรัฐบาล ลั่น พปชร.เป็นหนึ่งเดียว

ข่าวการเมือง Thursday February 20, 2020 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอให้ปลดนายวิรัช รัตนเศรษฐ ออกจากตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อเสนอดังกล่าว ย้ำว่าไม่เป็นความจริง และส่วนตัวมองว่านายวิรัชยังทำหน้าที่ได้ดี การปล่อยข่าวในลักษณะนี้ ทำให้การทำงานของพรรคมีความสับสน ดังนั้น ใครที่ออกมาพูด จึงเป็นการพูดเองเออเอง ไม่มีมูลความจริง แต่ไม่จำเป็นต้องนัดเคลียร์เพราะพรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งเดียวกัน ทุกคนก็ยังคงทำงานกับพรรค

ส่วนการสัมมนาของพรรคพลังประชารัฐในระหว่างวันที่ 22-23 ก.พ.นี้จะมีการแสดงพลังใด ๆ หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นการสัมมนาที่สมาชิกพรรคไปร่วมกัน ไม่จำเป็นต้องแสดงพลัง และการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นก็มีการเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว เชื่อมั่นว่ารัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทุกคนจะได้คะแนนโหวตจากสมาชิกพรรคเท่าเทียมกัน

สำหรับกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า มีความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากมีการนัด ส.ส.รับประทานอาหารกันอยู่บ่อยครั้งนั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่ ส.ส.จะนัดรับประทานอาหารกัน ไม่ได้มีความขัดแย้งตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม ตั้งข้อสังเกต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ