นายกฯ สั่งดำเนินการ"ช่อ"ปูดเอี่ยวทุจริต 1MDB โฆษกฯ เผยเล็งฟ้องดำเนินคดีเหตุทำสังคมสับสน

ข่าวการเมือง Monday February 24, 2020 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีน.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ กล่าวหารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องคดีทุจริต 1MDB ของ นายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอน

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กรณีดังกล่าวยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นการกล่าวหาให้ร้ายทำให้สังคมสับสน และขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณาจะดำเนินคดีทางกฎหมาย และหลังจากนี้จะประสานกับหน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องเพื่อชี้แจงอย่างเป็นทางการต่อไป

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้โฆษกรัฐบาลระบุแล้วว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายก็ต้องว่ากันไป

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ พร้อมยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐมีเพียงกลุ่มเดียว ไม่มีปัญหาอะไรจะต้องเข้าไปดูแล และยืนยันว่าไม่มี อดีตส.ส.พรรคอนาคตใหม่เข้ามาติดต่อเข้าร่วมพรรคแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ครม. กลุ่มวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้นด้านเทคโนโลยีการท่องเที่ยว เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอ เว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่น ให้บริการด้านการท่องเที่ยวตอบโจทย์การท่องเที่ยวยุคดิจิทัล ซึ่งนายกรัฐมนตรี ขอให้มีการขยายการให้บริการไปยังการท่องเที่ยวเมืองรอง โดยเฉพาะการส่งเสริมการจัดประชุม สัมมนาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวพร้อมให้หาวิธีการให้เข้าถึงคนไทยได้ เพราะเป็นเรื่องใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ