"ดอน"ปัดข่าวลาออกหลังศึกอภิปรายฯ/"สนธิรัตน์" ย้ำปรับครม.ขึ้นกับนายกฯ

ข่าวการเมือง Monday February 24, 2020 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ปฏิเสธกระแสข่าวว่าจะลาออกจากตำแหน่งหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยระบุว่าการลาออกเป็นแนวคิดเดิม แต่เนื่องจากเวลาเปลี่ยนแปลงไปก็มีปัจจัยใหม่เข้ามาทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไป

"ไม่รู้ข่าวมีออกไป เป็นข่าวเก่า เคยมีแนวคิดดังกล่าวมานานแล้ว ตอนนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปแล้ว หลังอภิปรายค่อยมาคุย" นายดอน กล่าว

ส่วนกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ อภิปรายนอกสภาเรื่อง 1MDB นั้น นายดอน กล่าวว่า เป็นการพูดที่มั่ว สามารถฟ้องร้องได้เลย

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า กระแสข่าวดังกล่าวถือเป็นเรื่องปกติทุกครั้งที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนจะมีการปรับหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ (อนค.) อภิปรายนอกสภานั้นเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ แต่ต้องมีความระมัดระวังที่จะถูกฟ้องร้อง เพราะไม่มีเอกสิทธิ ส.ส.คุ้มครอง สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีนั้นพรรคร่วมรัฐบาลได้จัดเตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว และคงจะไปพูดว่าไม่ห่วงคงไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะพูดเรื่องอะไรบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ