อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ยอมรับย้ายซบพรรคภูมิใจไทยปัดถูกซื้อตัวพร้อมอีก 8 ส.ส.

ข่าวการเมือง Tuesday February 25, 2020 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ยอมรับว่า ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังจากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ และได้รับการทาบทามและชักชวนจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้มาทำงานร่วมงาน

นายวิรัช กล่าวภายหลังมารอรับนายอนุทินที่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา พร้อมกับนางสาวศรีนวล บุญลือ ส.ส. เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย ที่ย้ายมาจากพรรคอนาคตใหม่ก่อนหน้านี้ โดยระบุว่า ส่วนตัวมีความสนิทสนมและเคยทำงานร่วมกันกับนายอนุทินมานานกว่า 25 ปี และมองว่าพรรคภูมิใจไทยมีความเป็นกันเองและมีโอกาสทำงานได้

ส่วน ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่คนอื่นจะย้ายมาพรรคภูมิใจไทยด้วยหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ แต่ยืนยันการย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยครั้งนี้ไม่มีเรื่องเงินในการซื้อตัวง และยังไม่ได้มีการแจ้งกับคณะอนาคตใหม่ เพราะขณะนี้ยังไม่ได้มีการตั้งพรรคใหม่อย่างเป็นทางการ ส่วนกรณีคลิปเสียงซื้อตัว ส.ส.23 ล้านบาทนั้นก็ไม่ทราบรายละเอียด

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า นายวิรัช พร้อมด้วย ส.ส.ที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ รวม 9 รายย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ได้แก่ นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ส.ส.กทม.เขต 23, ร.ต.ต.มณฑล โพธิ์คาย ส.ส.กทม. เขต 10, นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. เขต 21, นายเอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1, นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3, นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1, นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 และนายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ด้านนางสาวศรีนวล ยืนยันว่า ไม่ได้มีการชักชวนอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย แต่ยอมรับว่ามีคนมาสอบถามถึงการทำงานในพรรคภูมิใจไทย ก็ได้ชี้แจงไปว่าเป็นการทำงานแบบครอบครัวเดียวกัน ส่วนการที่ใครจะมาอยู่พรรคไหนก็เชื่อว่าแต่ละคนสามารถพิจารณาด้วยตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ