สภาฯ ประท้วงวุ่น หลัง"เสรีพิศุทธ์"อภิปรายโยงปมถวายสัตย์ฯ/"ศุภชัย"ขู่ไล่ออกนอกห้องประชุม

ข่าวการเมือง Wednesday February 26, 2020 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากรัฐสภา ระบุว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ได้ลุกขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กระทำการขัดรัฐธรรมนูญ จากกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณ เข้ารับหน้าที่ของคณะรัฐมนตรีที่ไม่ครบถ้วน และที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีไม่เคยตอบเรื่องการถวายสัตย์ฯ ทำให้ส.ส.ในฝั่งรัฐบาลพยายามลุกขึ้นประท้วง ซึ่งนายชินวรณ์ บุญเกียรติ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วิปทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลได้ตกลงกันแล้วว่าจะไม่มีการพูดถึงการถวายสัตย์ปฏิญาณ

โดยนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมได้วินิจฉัยไม่อนุญาตให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดถึงเรื่องนี้ แต่หากจะอภิปรายเรื่องอื่นก็อนุญาตให้มีการพูดต่อ จนสุดท้ายนายศุภชัยไม่อนุญาตให้พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ได้อภิปรายต่อ โดยย้ำว่า "จะอภิปรายต่อหรือออกจากห้องประชุม ผมไม่ได้ขู่ ผมเอาจริง" ทำให้พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ ตอบกลับว่า "ท่านเอาจริง เดี๋ยวเจอกันนอกสภา" จึงทำให้นายศุภชัย กล่าวว่า "ท่านสมาชิกไม่ต้องห่วง ผมไม่เคยกลัวท่านเสรีพิศุทธ์ ท่านเป็นวีรบุรุษนาแก ผมก็สหายแสง อย่ามาขู่กัน"พร้อมย้ำว่า หากยังพูดประเด็นเดิมก็จะเชิญไปพักนอกห้องประชุมสัก 30 นาที ไม่เช่นนั้นการประชุมเดินไม่ได้

สุดท้าย พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ได้กล่าวปิดท้ายว่า โดยยกสุภาษิตว่า คนเราหลอกคนอื่นได้ แต่หลอกตัวเองไม่ได้ แต่นายกรัฐมนตรีกลับทำตรงกันข้าม หลอกคนอื่นไม่ได้ เพราะทุกคนทราบดีว่า นายกรัฐมนตรีถวายสัตย์ไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งนายกรัฐมนตรีหลอกตัวเอง สมควรจะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ