นายกฯ ปรามแฟลชม็อบคำนึงถึงกรอบกฎหมาย เตือนห้ามนำประเด็นสถาบันฯ ไปขับเคลื่อนเด็ดขาด

ข่าวการเมือง Thursday February 27, 2020 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนิสิตนักศึกษาและนักเรียนชุมนุมเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย (แฟลชม็อบ) ว่า เป็นห่วงทุกคนและทุกที่ที่มีการชุมนุม โดยเข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มที่มาชุมนุม แต่ขอให้มีความระมัดระวัง เพราะนายกรัฐมนตรีจะไปโกรธเกลียดใครไม่ได้อยู่แล้ว และมีความเห็นใจ แต่ก็ต้องรับฟังข้อมูลหลายๆ ช่องทางที่รัฐบาลได้ชี้แจงจะได้รู้ว่าประเทศชาติควรจะเดินต่อไปอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ขอให้กำลังใจกลุ่มนิสิตนักศึกษา เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ รัฐบาลไม่ได้ว่าแต่ก็ต้องรับฟังอะไรบางอย่างด้วย สิ่งสำคัญที่สุดคือความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย โดยไม่เคยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปปะทะแต่ให้เพียงแค่การป้องกันตัวหากเกิดเหตุรุนแรง

"ขณะนี้ที่ผมต้องเตือน เพราะได้มีการนำเรื่องหมิ่นสถาบันฯ ไปขับเคลื่อนด้วย ท่านยอมไหมล่ะครับ ถ้าท่านเห็นว่าถูกต้อง ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไรก็จำเป็นต้องพึ่งกฎหมาย อย่าไปทำอย่างนั้นโดยเด็ดขาด" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในช่วงที่ผ่านมากำลังได้รับผลกระทบจากการดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดก็ตาม ดังนั้น จะทำอย่างไรไม่ให้เด็กเหล่าที่เป็นอนาคตของประเทศได้รับความเดือดร้อน จะผิดจะถูกอย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามรับฟังความคิดเห็นอื่นๆ ด้วย อย่าฟังฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งข้างเดียว ถ้าอยู่อย่างนี้ประเทศไทยก็ไปไม่ได้ และไม่อยากให้เกิดปัญหาความขัดแย้งเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ