"อนุทิน" ชี้ปรับครม.หลังอภิปรายถือว่าเหมาะสม ปัดตอบภท.จะได้เก้าอี้รมต.เพิ่มหลังอดีต ส.ส.อนาคตใหม่ย้ายซบ

ข่าวการเมือง Monday March 2, 2020 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ยังไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ แต่การปรับคณะรัฐมนตรีถือเป็นการปรับของแต่ละพรรคร่วมรัฐบาล และส่วนตัวมองว่า หากจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ถือเป็นเรื่องปกติ และเป็นเวลาที่เหมาะสม

สำหรับพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ให้รอดู เพราะการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน อย่ากำหนดอะไร 100% อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ก็ต้องตัดสินใจเร็ว

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะได้เก้าอี้รัฐมนตรีเพิ่มหรือไม่หลังมี อดีต ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ย้ายเข้ามาสังกัดนั้น นายอนุทินปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเรื่องนี้

"เราเริ่มมาแบบนี้ ก็ไม่เคยมีปัญหา เวลาคลื่นลมไม่สงบ คนในเรือก็ไม่ควรโยกเยกตัวเองให้มากนัก ควรจะประคองเรือให้ผ่านไปได้ เมื่อถึงเวลาลมสงบ ทุกอย่างก็เรียบเอง นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาว่าจะมีผลกระทบต่อรัฐบาลหรือไม่ว่า รัฐบาลต้องรับฟังความเห็นทุกฝ่าย ในประเทศประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็น แต่ขอให้เป็นการรวมตัวกันเพื่อความก้าวหน้าของประเทศและเพื่อประโยชน์ของประชาชน เพราะคนที่มีไอเดีย ปราศัยเก่ง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ต้องรับฟัง

อย่างไรก็ดี ได้ย้ำให้ระมัดระวังเรื่องของโรคติดต่อด้วย และยืนยันว่าตนไม่เคยพูดว่าจะใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ มาควบคุมการชุมนุม เพราะยังห่างไกลอีกมาก

"ในการสัมภาษณ์ที่ผ่านมา ไม่เคยพูดคำว่า "ความมั่นคง"เลย เพียงแต่พูดว่าเป็นห่วง ขอให้ระวัง และรับผิดชอบซึ่งกันและกันเอง" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุขระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ