เพื่อไทย เรียกร้องนายกฯ พิจารณาตัวเอง-พรรคร่วมถอนตัว หลังรัฐบาลแก้ปัญหาล้มเหลว

ข่าวการเมือง Tuesday March 10, 2020 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ประเทศกำลังประสบปัญหาวิกฤติหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นวิกฤติทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยได้ประชุมหารือถึงการแก้ปัญหาของรัฐบาลว่าได้ดำเนินการแก้ปัญหาให้กับประชาชนและประเทศชาติ ซึ่งจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ผ่านมา มีการตรวจสอบพบการทุจริตคอร์รัปชัน รัฐบาลล้มเหลวในการบริหารประเทศ เศรษฐกิจ ปากท้องประชาชน ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้ แม้แต่เรื่องหน้ากากอนามัยซึ่งเป็นเรื่องเล็กที่สุด ที่ควรจะทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้เพื่อป้องกันตัวเองก็ยังไม่สามารถทำได้ การควบคุมการระบาดจากภายนอกและภายใน เช่น การกักตัว ก็สับสน นอกจากนี้ยังมีปัญหาภัยแล้งที่กำลังเกิดขึ้นอีก

"การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ วันนี้ถือว่าเป็นฟางเส้นสุดท้ายแล้ว ถึงเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องพิจารณาตัวเอง และขอเรียกร้องพรรคร่วมรัฐบาลที่ยังสนับสนุนรัฐบาลอยู่ เมื่อวันนี้รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและประเทศได้ การที่จะอยู่ร่วมรัฐบาลต่อไปจะเป็นประโยชน์อย่างไร" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ขณะที่นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคด้านนโยบายและแผนงาน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การบริหารราชการแผ่นดินที่ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง เพราะการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากประชาชนอย่างแท้จริง จึงไม่เข้าใจความรู้สึกนึกคิดของประชาชน ปัญหาจากเรื่องง่ายจึงกลายเป็นเรื่องยาก ปัญหาที่ควรจะดีขึ้นจึงแย่ลง รวมไปถึงปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยิ่งทำให้สถานการณ์ทุกอย่างยิ่งไปกันใหญ่ ซึ่งหัวใจของปัญหาใหญ่ที่สุด เป็นเรื่องกติกาของบ้านเมือง คือ รัฐธรรมนูญ หากยังเป็นเช่นนี้อยู่บ้านเมืองจะไม่มีอนาคต

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้พรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลทุกพรรค ทบทวนตนเองว่าจะเดินต่อหรือจะถอยออกมา ทุกพรรคการเมืองมาจับมือกันแก้ไขสิ่งที่ทำให้ประเทศนี้บิดเบี้ยว ด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 60พร้อมหาทางออกประเทศนี้

ด้านน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีควรรับฟังเสียง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ออก ออกมาเรียกร้องดังกล่าว เพื่อปรับปรุงให้รัฐบาลได้รับความเชื่อมั่นมากกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ