คตส.เตรียมพิจารณาคำขอ"โอ๊ค-เอม"เลื่อนกำหนดเข้าชี้แจงข้อมูลคดีหุ้น SHIN

ข่าวการเมือง Wednesday July 4, 2007 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม คตส.เตรียมพิจารณาคำร้องขอเลื่อนกำหนดเข้าชี้แจงข้อมูลคดีการซื้อขายหุ้น บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) ของนายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร
เมื่อสัปดาห์ก่อน บุคคลทั้งสองได้มอบหมายให้ทนายความเป็นตัวแทนมายื่นคำร้องขอเลื่อนกำหนดเข้าชี้แจงข้อมูลคดีดังกล่าว โดยนายพานทองแท้อ้างว่าป่วยจากอาหารเป็นพิษจึงขอเลื่อนการชี้แจงเป็นวันที่ 18 ก.ค.50 ส่วน น.ส.พิณทองทา อ้างว่าติดเรียนและสอบอยู่ที่ต่างประเทศจึงขอเลื่อนการชี้แจงข้อมูลเป็นวันที่ 24 ส.ค.50
แต่ คตส.เห็นว่าข้อมูลหลักฐานยังไม่เพียงพอจึงให้ทนายความนำใบรับรองแพทย์ของนายพานทองแท้ และเอกสารด้านการศึกษาของ น.ส.พิณทองทา มาแสดงต่อ คตส.ภายในวันนี้ หลังจากนั้นจึงค่อยพิจารณาว่าจะอนุญาตให้บุคคลทั้งสองเลื่อนการชี้แจงได้หรือไม่
ส่วนกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว ออกมาระบุให้ คตส.ถอนคำสั่งอายัดทรัพย์จำนวน 4.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งอ้างว่าเป็นทรัพย์สินที่อดีตนายกรัฐมนตรีมีอยู่ก่อนรับตำแหน่ง ภายใน 3 วัน หากไม่เช่นนั้นจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย นายสัก กล่าวว่า คตส.คงไม่สามารถดำเนินการได้ตามที่เรียกร้อง และไม่ได้เกรงกลัวต่อคำขู่ดังกล่าว โดยจะพิจารณาไปตามขั้นตอนหากมีการยื่นคำร้องเข้ามา ซึ่งขณะนี้มี น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ เพียงคนเดียวเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ