"อริสมันต์"ยื่นประกันตัวแต่แกนนำ นปก.ขอนอนคุกต่อจนกว่าศาลสั่งปล่อยตัว

ข่าวการเมือง Monday July 30, 2007 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย เตรียมยื่นขอประกันตัวแกนนำ นปก. ทั้ง 8 คนแล้ว หลังจากได้มีการพูดคุยกับทีมทนายความ โดยได้เตรียมเอกสารและหลักทรัพย์ยื่นขอประกันตัวเฉลี่ยคนละ 2 แสนบาท เนื่องจากเห็นว่า 8 แกนนำนปก.ควรออกมาต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยน่าจะดีกว่าอยู่ภายในเรือนจำ
ขณะที่ นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปก. กล่าวผ่านห้องเยี่ยมผู้ต้องขัง เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ภายหลังนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีต ส.ส.ไทยรักไทย เข้าหารือเพื่อขอให้ยื่นประกันตัวว่า แกนนำ นปก.ทุกคนมีความเห็นร่วมกันว่า จะยืนยันเจตนารมณ์เดิม คือ ไม่ขอยื่นประกันตัว และจะอยู่จนกว่าศาลจะมีคำสั่งปล่อยตัว ซึ่งจะครบกำหนดฝากขังผลัดแรก วันที่ 6 สิงหาคม
อย่างไรก็ตาม แกนนำ นปก.ทั้ง 8 คน ได้มอบหมายให้นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความ ร่างคำร้องคัดค้านขอฝากขัง เพื่อนำไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ในวันที่ 1 สิงหาคม
ด้านนางธิดา โตจิราการ ภรรยานายแพทย์เหวง โตจิราการ กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมนายแพทย์เหวง ว่า นายแพทย์เหวงยังมีกำลังใจดีอยู่ และการไม่ขอยื่นประกันตัว ตนเองมองว่า การไม่ยื่นประกันตัวเป็นข้อดีในเรื่องความปลอดภัย และเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้คนไทยและชาวต่างชาติ หันกลับมามองว่า การจับกุมที่เกิดขึ้นไม่เป็นธรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ