ก.แรงงาน เสนอครม.พิจารณามาตรการเยียวยาให้ผู้ประกันตามมาตรา 33

ข่าวการเมือง Wednesday April 15, 2020 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบ Video Conference โดยมีรองนายกรัฐมนตรี และ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุม ส่วนรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะประชุมที่กระทรวง

การประชุม ครม. วันนี้เลื่อนมาจากวันอังคาร เนื่องจากนายกรัฐมนตรี ติดภารกิจร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน และอาเซียน บวก 3 สมัยพิเศษ เพื่อแก้ปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับวาระการประชุมวันนี้ กระทรวงแรงงาน เสนอแผนจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกัน ตามมาตรา 33 กรณีแรงงานที่มีนายจ้างให้ได้รับเงินเยียวยาอย่างเร็วไม่เกินวันที่ 17 เมษายน 2563 หรืออย่างช้าไม่เกินวันที่ 20 เมษายน 2563 ส่วนแรงงานรับจ้างที่ภาครัฐไม่มีคำสั่งปิดสถานประกอบการแต่ได้รับผลกระทบประมาณ 8 แสนคนเพื่อให้ ครม.พิจารณาว่าเข้าข่ายการได้รับเงินเยียวยาเหตุสุดวิสัยเพิ่มเติมหรือไม่

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอร่างพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน วงเงินไม่เกิน 1 ล้านล้านบาท เพื่อใช้ในการแก้ปัญหาผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา(โควิด-19) กลับมายังที่ประชุม ครม.ให้มีมติรับทราบหลังจากได้เห็นชอบในหลักการไปแล้ว

กระทรวงการคลัง เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลให้แก่บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลต่างประเทศสำหรับดอกเบี้ยพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทยและดอกเบี้ยพันธบัตรกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน, ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ย่อยสลายได้เองทางชีวภาพ, ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการจัดการเงินของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอร่างระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทรายว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไข การจัดเก็บเงินเข้ากองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย เพื่อใช้ในการดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของกองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย

กระทรวงการต่างประเทศ รายงานการรับรองปฏิญญาของการประชุมสุดยอดอาเซียนและการประชุมสุดยอดอาเซียนบวกสามสมัยพิเศษว่าด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รวม 2 ฉบับ

กระทรวงกลาโหม เสนอขอสิทธิพิเศษลดหย่อนค่ากระแสไฟฟ้าให้แก่ทหารผ่านศึก

กระทรวงมหาดไทย เสนอร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงมหาดไทยเรื่องกำหนดจำนวนคนต่างด้าวซึ่งจะมีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร

กระทรวงคมนาคม เสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการบริหาจัดการระบบตั๋วร่วม

กระทรวงพาณิชย์ เสนอขออนุมัติงบประมาณเพิ่มเติม วงเงินรวม 1,443‬ ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และ เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง

กระทรวงพลังงาน เสนอขอความเห็นชอบการจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์ของการไฟฟ้าฝ้ายผลิตแห่งประเทศไทยให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอขอเพิ่มวันดื่มนมโรงเรียนชนิด ยู.เอช.ที ในวันเสาร์-อาทิตย์ จากเดิมเป็น 260 วันเป็น 365 วัน, ขอรับความช่วยเหลือเงินกู้ปลอดดอกเบี้ยจากกองทุนสงเคราะห์เกษตรกรเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับสหกรณ์และผู้ประกอบการที่ต้องรับน้ำนมดิบในการช่วยเหลือเกษตรกรที่ผลิตไว้และแปรรูปเป็นนมยู.เอช.ที เนื่องจากกระทรวงศึกษาธิการได้เลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 จากวันที่ 18 พฤษภาคม 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ