"พานทองแท้"ปฏิเสธให้ถ้อยคำหุ้นชินฯ/คตส.เตือน"พจมาน"มีโทษหากเบี้ยวนัด

ข่าวการเมือง Wednesday July 18, 2007 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือปฏิเสธการให้ถ้อยคำต่อคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นบมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) ภายใต้คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) หลังจากเข้าพบเป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงในวันนี้ 
นายสมพร พงษ์สุวรรณ ทนายความส่วนตัวของนายพานทองแท้ กล่าวว่า วันนี้ได้ยื่นหนังสือปฏิเสธการให้ถ้อยคำกับทางคณะอนุกรรมการฯ เช่นเดียวกับที่นางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ปฏิบัติก่อนหน้านี้
ส่วนกำหนดที่คตส.ให้คุณหญิงพจมาน เดินทางมาพบอนุกรรมการฯ ในวันพรุ่งนี้นั้น นายสมพร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มั่นใจว่าคุณหญิงพจมานจะเดินทางมาหรือไม่
ขณะที่นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคตส.ในฐานะอนุกรรมการฯ กล่าวว่า คณะอนุกรรมการฯ จะนำเรื่องที่นายพานทองแท้ปฏิเสธการให้ถ้อยคำเสนอให้ที่ประชุมคตส.พิจารณา เพราะถือว่าเป็นปัญหาและอุปสรรคในการตรวจสอบ
ด้านนายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส.กล่าวว่า หากคุณหญิงพจมานไม่มาชี้แจงในวันที่ 19 ก.ค.จะถือว่ามีโทษเป็นการขัดหมายเรียก อย่างไรก็ตาม คณะอนุกรรมการฯ คงจะต้องเสนอให้ที่ประชุม คตส.พิจารณามีความเห็นก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยขั้นตอนหาก คตส.เห็นว่าต้องดำเนินคดีก็สามารถดำเนินขั้นตอนส่งดำเนินคดีในชั้นศาลได้เลย
นายนาม เปิดเผยอีกว่า วันนี้คตส.ยังได้ส่งหนังสือไปยังสถาบันการเงินต่างๆ จำนวน 50-60 แห่ง เพื่อขอความร่วมมือไม่ให้มีการโยกย้ายเงินในบัญชีที่ คตส.ได้อายัดทรัพย์ไปแล้ว พร้อมกับให้รายงานบัญชีต่างๆ ให้คตส.ทราบด้วย ส่วนก่อนหน้านี้ที่มีการโยกย้ายเงินจากบัญชีที่ถูกอายัดนั้น ถือเป็นกระทำที่มิชอบ โดย คตส.กำลังตรวจสอบว่ามีความผิดปกติหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ