(เพิ่มเติม) "ประวิตร" ปัดตอบนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค พปชร./ควบเก้าอี้ มท.1 หากปรับครม.

ข่าวการเมือง Monday April 27, 2020 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังมีกระแสข่าวว่าตนจะไปนั่งในตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แทนนายอุตตม สาวนายน รวมไปถึงจะปรับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคอีกหลายตำแหน่งนั้น และกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยจะไปควบตำแหน่ง รมว.มหาดไทย (มท.1) โดยหัวเราะพร้อมบอกว่า "ยังไม่มีอะไร ยังไม่มีการประชุม ต้องไปประชุมก่อน"

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จำนวน 6 ตำแหน่ง โดยกระทรวงการคลังจะให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ขึ้นเป็น รมว.คลัง และให้นางนฤมล ภิญโญสิณวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาเป็น รมช.นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการปรับ ครม.และไม่เป็นความจริง เพราะสถานการณ์ตอนนี้ต้องเอาเรื่องโควิด-19 ให้หายดีและเรียบร้อยก่อน

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวตอบคำถามถึงสาเหตุที่มีกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐและการปรับโครงสร้างพรรคออกมาเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายหรือไม่นั้น โดยระบุว่า ใครเป็นคนปล่อยข่าวก็ให้ไปถามคนนั้น

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเรื่องฤกษ์ยาม หลังนายกรัฐมนตรีกล่าวในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ว่าหากจะเริ่มดำเนินการอะไร ขอให้คำนึงถึงฤกษ์งามยามดีด้วย โดยนายกรัฐมนตรีบอกว่า วันมงคลในเดือน พ.ค.ได้แก่ วันที่ 3, 10, 17 และ 24 พ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ