นายกฯ ปัดตอบปมการเมืองช่วงนี้ ยัน 20 มหาเศรษฐี พร้อมร่วมมือดูแลประชาชน-ลดความเหลื่อมล้ำ

ข่าวการเมือง Tuesday April 28, 2020 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องการเมืองในช่วงเวลานี้ หลังมีกระแสเรื่องการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งมองว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญในช่วงนี้ โดยให้ความสำคัญกับการดูแลฟื้นฟูสุขภาพของประชาชนเป็นหลัก

"เรื่องอื่นที่ไม่เป็นประโยชน์ สร้างความขัดแย้ง อย่าพูดเลยดีกว่าช่วงนี้ ขอร้องทุกคนทุกภาคส่วนให้ช่วยมองเจตนารมณ์ของรัฐบาลที่มุ่งแก้ปัญหาให้กับประชาชน อาจไม่สามารถดูแลประชาชนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งได้มากนัก เพราะเราดูความเดือดร้อน ดูสถานการณ์สาธารณสุขเป็นหลัก" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนการรับฟังความคิดเห็นจาก 20 มหาเศรษฐี นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มีใครให้เงินรัฐบาล มีแต่การเสนอแนวทางที่จะช่วยเหลือพนักงานในบริษัทของตัวเองอย่างไรบ้าง พร้อมทั้งได้เสนอแนะเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งเห็นตรงกันว่าจะต้องมีการบริหารจัดการน้ำให้ทั่วถึง และทั้ง 20 มหาเศรษฐี สัญญาว่าจะดูแลประชาชนให้มากขึ้น เพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำและร่วมมือกับรัฐบาลต่อไปในอนาคต ซึ่งรัฐบาลไม่สามารถดูแลทุกคนได้ 100% จึงจำเป็นทุกภาคส่วนมาร่วมมือกัน

"ช่วงนี้ เป็นช่วงที่ต้องร่วมมือกันมากสุด วันนี้มันไม่ควรจะมีข้างกัน มันควรเป็นข้างเดียวกันทั้งหมด คือ ข้างประชาชนของท่านให้ดีที่สุด ไม่มีใครร้องขอประโยชน์กับผมสักคน ไม่มีใครให้เงินรัฐบาล ผมรับเงินไม่ได้ ไม่มีการตอบแทนผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีข่าวปลอม (Fake News) ว่า ไม่อยากให้เกิดการบิดเบือนคำพูดต่างๆ และต้องใช้กฏหมายดูแล หากเป็นช่วงปกติจะเป็นเรื่องของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์กับกฎหมายหมิ่นประมาท แต่ขณะนี้มีการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งถือว่าแรงกว่ากฎหมายปกติ

"เราได้รับการชื่นชมจากหลายประเทศ ไม่มีการปิดบังอะไรทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นไปตามข้อมูลข้อเท็จจริง เพิ่มการตรวจกลุ่มเสี่ยงใหม่มากขึ้น ถ้าเราติติงกันมากๆ ก็ไม่เป็นประโยชน์ จึงขอความร่วมมือและความเข้าใจ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ