ป.ป.ช. ขีดเส้นผลสอบ"ปารีณา"ปมคดีถือครองที่ดินจบภายใน ก.ย.นี้

ข่าวการเมือง Wednesday April 29, 2020 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีการถือครองที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบจึงไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลอะไรได้มากนัก แต่ได้ย้ำว่าต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 ก.ย.นี้ โดยในเร็วๆ นี้จะเชิญให้ น.ส.ปารีณา มาให้ข้อมูลเนื่องจากมีประเด็นที่ต้องสอบถามเพิ่มเติม

นายวรวิทย์ ยังกล่าวถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) ซึ่งส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างผลิกผันของการดำเนินการภาครัฐและมีแนวโน้มว่าต้องใช้ระยะเวลายาวนานในการแก้ไขว่า ในส่วนของสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมฯ มี "โครงการ STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต" ที่มีกลไกการสร้างการมีส่วนร่วมภาคประชาชนผ่านชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต คลอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศทั้ง 76 จังหวัดและกรุงเทพฯ รวม 77 ชมรม โดยมีเป้าหมายประชาชนตื่นรู้และไม่ทนต่อการทุจริตและร่วมกันสอดส่องและแจ้งเบาะแสการทุจริต (Watch & Voice) ในพื้นที่ของตน

นอกจากนี้ยังมี "โครงการปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต (โครงการต่อเนื่อง)" ที่มุ่งวิเคราะห์พื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริตพื้นที่ทั่วประเทศผ่านการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน และน มาจัดท เป็น "แผนที่พื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต(Corruption Risk Mapping)" ที่จะแสดงผลให้เห็นความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นต่าง ๆ ทุกพื้นที่

ทั้งนี้ การปักหมุดนี้เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการสอดส่องและแจ้งเบาะแสการทุจริตทั่วประเทศภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) โดยสามารถป้องกัน ป้องปรามยับยั้งการทุจริตได้อย่างทันท่วงที และมีการรวบรวมและแสดงผลข้อมูลอย่างเป็นระบบเพื่อเก็บรักษาเป็นฐานข้อมูลที่ใช้ในการต่อยอดการทำงานต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ