มท.1ยืนยันเลือกตั้งปลายปีแน่นอน ไม่กระทบจัดงานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ข่าวการเมือง Sunday July 1, 2007 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ขอให้ทุกคนยึดถือคำพูดของนายกรัฐมนตรี ที่เคยประกาศว่าจะมีการเลือกตั้งอย่างเร็วในเดือนพฤศจิกายน และอย่างช้าในเดือนธันวาคม 
"ผมคิดว่าท่านนายกฯท่านยืนยันชัดเจนว่าจะต้องมีการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน หรืออย่างช้าที่สุดก็ไม่เกินสิ้นปีนี้ เพราะฉะนั้นเป็นการแน่นอน ไม่มีอะไรที่จะมายับยั้งไม่ให้มีการเลือกตั้ง เป็นไปไม่ได้"
อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า แม้จะจัดการเลือกตั้งช่วงปลายปี ก็จะไม่กระทบกับการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องจากแต่ละหน่วยงานมีการแบ่งหน้าที่ความผิดชอบที่ชัดเจนอยู่แล้ว
พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังกล่าวถึงกรณีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการทำงานของ คมช. และรัฐบาล ออกมาเคลื่อนไหวไม่ให้รับร่างรัฐธรรมนูญว่า ขณะนี้ได้ชี้แจงให้หน่วยงานฝ่ายปกครอง ทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดและองค์การบริหารส่วนตำบล ได้รับทราบว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นฉบับที่แก้ไขข้อบกพร่องของฉบับที่ผ่านมา จึงอยากวิงวอนให้ประชาชนลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไปก่อน โดยไม่ต้องห่วงว่าจะถูกปิดกั้นไม่ให้มีการแก้ไข เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้เปิดช่องให้สามารถแก้ไขได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ