ม็อบ นปก.กว่า 500 คนชุมนุมหน้ารัฐสภาค้าน ส.ส.ร.ลงมติรับรัฐธรรมนูญใหม่

ข่าวการเมือง Friday July 6, 2007 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บรรยากาศก่อนการประชุมของสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) เพื่อพิจารณาลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ในช่วงเช้านี้ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.)ประมาณ 500 คน นำโดยนายจักรภพ เพ็ญแข, นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และนายเหวง โตจิราการ ประธานสมาพันธ์ประชาธิปไตย ได้เดินทางมาชุมนุมที่บรเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อคัดค้านร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่
นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปก.ยืนยันว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาในครั้งนี้ไม่ได้เป็นกลุ่มของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะถ้าใครคิดเช่นนั้นถือเป็นการใส่ร้ายป้ายสีและดูถูกประชาชน เพราะประชาชนที่มาร่วมชมุนุมในวันนี้เป็นกลุ่มคนที่รักประชาธิปไตยและต้องการแสดงให้เห็นว่า ส.ส.ร.ที่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นี้เป็นพวกสนับสนุนเผด็จการ
การชุมนุมดังกล่าวส่งผลให้การจราจรที่หน้ารัฐสภาและบริเวณใกล้เคียงติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรบริเวณถนนอู่ทองใน และคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในบริเวณรัฐสภา
ด้าน พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) กล่าวว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวน 400 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวน 460 คน ตรึงพื้นที่เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านเข้าไปบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าโดยเด็ดขาดเนื่องจากเป็นเขตพระราชฐาน นอกจากนี้ยังจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ดูแลความปลอดภัยบริเวณบ้านสี่เสาเทเวศร์
ทั้งนี้ ผบช.น.ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มชุมนุม โดยคาดว่าช่วงสายๆ จะมีผู้มาร่วมชุมนุมเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ