โฆษก พปชร.ปัดข่าว"อุตตม" ไขก๊อก ชี้ยังไม่ใช่เวลาเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เร่งเยียวยาโควิด-19

ข่าวการเมือง Thursday May 14, 2020 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว นายอุตตม สาวนายน ลาออกจากหัวหน้าพรรคฯ ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง สถานการณ์ภายในพรรคยังเป็นปกติดี โดยตนเองได้สอบถามนายอุตตมแล้วได้รับคำยืนยันว่ายังคงทำหน้าที่ทั้งในพรรคและในคณะรัฐมนตรีต่อไป หลังได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แล้วได้รับคำชี้แนะและให้กำลังใจเมื่อวันก่อน ส่วนกรรมการบริหารพรรครายอื่น ไม่ว่าจะเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ หรือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เท่าที่ทราบก็ยังไม่ได้ลาออกเช่นกัน

"สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะมีการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคและใน ครม.เพราะทุกฝ่ายต้องร่วมแรงร่วมใจกันแก้ปัญหาโควิด-19 ให้กับพี่น้องประชาชนก่อน แม้ว่าตัวเลขของผู้ป่วยรายใหม่จะไม่มี และรัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่ยังวางใจไม่ได้ รัฐบาลยังต้องทำงานหนักต่อไป โดยเฉพาะการเยียวยาและการฟื้นฟูประเทศหลังโควิด-19" นายธนกร กล่าว

โฆษกพรรค พปชร.กล่าวว่า ขณะนี้นายอุตตมทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะเรื่องการเยียวยา 5.000 บาทให้กับประชาชน ซึ่งภายในพรรคต้องมีความเป็นเอกภาพ เป็นหนึ่งเดียวกัน โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นศูนย์กลางในพรรค ขณะที่มีนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯ ขับเคลื่อนการทำงานในพรรคอย่างเป็นระบบไปสู่ทิศทางที่ประชาชนคาดหวัง ซึ่งที่ผ่านมาทั้งนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ต่างทุ่มเททำงานให้กับพรรคอย่างเต็มที่มาตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ