ค้น อ.เจาะไอร้องรวบแกนนำอาร์.เค.เค.พร้อมสมุนและของกลางใช้ป่วนใต้

ข่าวการเมือง Sunday July 1, 2007 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เมื่อเวลา 05.00 น. วันนี้ (1 ก.ค.) พ.ท.รุ่งโรจน์ อนันตโท ผบ.ฉก.31 ร.ต.อ.ปรีชา กิ่มเกลี้ยง สว.นปพ.ฉก.2 และ ร.อ.สุพจน์ ทรงประดิษฐ์ ฝอ.3 ทหารพรานที่ 45 และเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ร่วมสนธิกำลังจำนวนกว่า 300 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้น 3 เป้าหมายใหญ่ในหมู่บ้านยานิง ม.2 ต.จวบ หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านมีกลุ่มสมาชิกแนวร่วมอาร์.เค.เค.ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี และอำเภอเจาะไอร้อง ได้แฝงตัวมาร่วมชุมนุมกันในพื้นที่
เวลาผ่านไปประมาณ 6 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้จำนวน 54 คนซึ่งบุคคล 1 ในนั้น คือ นายมูหามัด เจ๊ะแม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 ม.2 บ้านยานิง ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีความมั่นคงหลายพื้นที่ใน จ.นราธิวาส และเป็นแกนนำหลักของกลุ่ม สมาชิก อาร์.เค.เค.ที่รับผิดชอบเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายในพื้นที่ จ.นราธิวาส พร้อมของกลาง คือ 1. อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม.พร้อมกระสุน 6 นัด จำนวน 1 กระบอก 2.ยาปฏิชีวนะ 3.เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ 4. เสื้อกางเกงลายพรางทหาร 5. รองเท้าบู๊ท 6.สายไฟฟ้า 7. นาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอด 8. มีดสะปาต้า 9.โทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ด 10 .แผ่นซี.ดี.ปลุกระดม 11.เอกสารภาษายาวีและอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดอีกจำนวนหลายรายการ
เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับและผู้ต้องสงสัยทั้งหมดมาทำการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อนที่จะควบคุมตัวส่งศูนย์ซักถามค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี เพื่อสอบสวนขยายผลถึงเครือข่ายต่อไป
อย่างไรก็ตามสำหรับการจู่โจมตรวจค้นในครั้งนี้ภาระกิจการขยายผลยังไม่เสร็จสิ้นคาดว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเพิ่มได้อีกหลายราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ