คตส.ให้กล่าวหาเพิ่มคดีซื้อขายหุ้น SHIN ทั้งปลัดคลัง-อดีตอธิบดีสรรพากร

ข่าวการเมือง Monday July 2, 2007 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.)เปิดเผยว่า ที่ประชุม คตส.มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่บุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีการซื้อขายหุ้น บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN)คือ นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง นายศิโรตม์ สวัสดิ์พาณิช อดีตอธิบดีกรมสรรพากร ตลอดจนข้าราชการที่เกี่ยวข้องรวม 7 คนในกรณีที่วินิจฉัยว่าการซื้อขายหุ้นในราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาดไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่ราชการอย่างมากและไม่สามารถประเมินความเสียหายที่จะเกิดขึ้นแก่ราชการได้ในอนาคตหากมีผู้นำไปใช้ปฏิบัติตาม
"คณะกรรมการตรวจสอบ มีมติเห็นควรให้มีการกล่าวหาข้าราชการที่ยังรับราชการอยู่และออกจากราชการแล้วของกระทรวงการคลังและกรมสรรพากร ในข้อหาผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 154 และ 157 ประกอบมาตรา 83, 84, 86 รวม 7 คน" นายสักกล่าว
พร้อมกันนี้ยังให้แจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลภายนอกอีก 1 คน คือ นางปราณี เวชพฤกษ์พิทักษ์ ในกรณีที่เป็นผู้สนับสนุนให้มีการกระทำความผิด ซึ่งสอดคล้องกับผลการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่แต่งตั้งตามคำสั่งของกระทรวงการคลัง
ทั้งนี้ คตส.ได้มีมติให้แต่งตั้งคณะอุนกรรมการไต่สวนกรณีเจ้าพนักงานกรมสรรพากรปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อดำเนินการไต่สวนบุคคลที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ