นายกฯ ยันใช้เงินตามพ.ร.ก.กู้เงินอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมมากที่สุด พร้อมเปิดให้ตรวจสอบ

ข่าวการเมือง Tuesday May 26, 2020 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีความเข้าใจในข้อกังวลเกี่ยวกับการใช้เงินตาม พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาทตามที่ฝ่ายค้านเป็นห่วง โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการใช้เงินตาม พ.ร.ก.ดังกล่าวในแต่ละโครงการจะมีการกำหนดแผนงานอย่างชัดเจน มีคณะกรรมการกลั่นกรอง และมีระบบตรวจสอบหลายส่วน โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบด้วย โดยรัฐบาลจะนำรายละเอียดของทุกโครงการเข้าสู่ระบบอิเล็กทรอนิกสร์ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมตรวจสอบ และย้ำว่ารัฐบาลจะใช้เงินกู้อย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ และครอบคลุมมากที่สุด

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ใช้เวลาหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อเตรียมตัวสำหรับพ.ร.ก.ทั้ง 4 ฉบับที่จะมีการอภิปรายในระหว่างวันที่ 27-31 พ.ค.นี้ เนื่องจากมีข้อมูลจำนวนมาก

สำหรับการเดินสายของนายกรัฐมนตรีเพื่อพบปะกับภาคเอกชนในกลุ่มต่างๆ นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ถือเป็นโอกาสดีที่ทำให้รัฐบาลได้รับฟังข้อมูล รับฟังปัญหาอุปสรรคจากต้นทางที่แท้จริง ซึ่งข้อมูลต่างๆ ที่ได้รับมานี้จะนำไปวิเคราะห์และให้เกิดไอเดียในการแก้ปัญหาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมจะเดินสายพบปะหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับภาคเอกชนในกลุ่มอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป

อย่างไรก็ดี ในช่วงหลังเคารพธงชาติเวลา 18.00 น.แล้ว นายกรัฐมนตรีจะออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) เพื่อแสดงความขอบคุณเจ้าสัวและภาคเอกชนกลุ่มต่างๆ ที่ได้ให้คำเสนอแนะแนวทางในการฟื้นฟูเศรษฐกิจกับรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ