เพื่อไทย ขอเว้นวรรคไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 รอลงสนามอบจ.

ข่าวการเมือง Tuesday May 26, 2020 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ชี้แจงกรณีที่ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งขันในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ว่า เนื่องจากเคารพการตัดสินใจของนายพินิจ จันทรสุรินทร์ แคนดิเดทผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่มีเหตุผลส่วนตัว และเห็นว่ายังไม่มีใครที่มีความเหมาะสมจะเข้ามาลงสมัครแทนในเวลานี้ จึงไม่สามารถส่งตัวแทนของพรรคลงสมัคร

ก่อนหน้านี้ พรรคได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งครบถ้วนถูกต้อง และสามารถไปยื่นสมัครได้ตั้งแต่วันแรกของการเปิดรับสมัคร ซึ่งนายพินิจเองก็แสดงความพร้อมในการลงแข่งขันเพื่อรักษาพื้นที่และดูแลประชาชนในพื้นที่เขต 4 ลำปาง แต่พอถึงวันสมัครนายพินิจรู้สึกไม่สบายใจ เพราะยังทำใจเรื่องการสูญเสียบุตรชายไม่ได้ ประกอบกับประเมินว่ารัฐบาลไปต่อลำบาก อายุสภาอาจเหลือไม่มาก และต้องเผชิญกับการใช้อำนาจรัฐสารพัดรูปแบบ

"นายพินิจมีความประสงค์จะลงสมัครนายก อบจ.ซึ่งต้องลงแข่งขันในอีกไม่กี่เดือน และได้ยื่นความจำนงค์แจ้งให้พรรคทราบไปแล้วก่อนหน้านี้ จึงได้ตัดสินใจขอเว้นวรรคการเลือกตั้งในครั้งนี้ไปก่อน แต่นายพินิจยังคงทำงานการเมืองต่อไป โดยสนใจทำงานการเมืองท้องถิ่นเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนชาวลำปาง เมื่อพรรคได้ทราบก็เข้าใจ และเห็นว่าไม่มีใครที่เหมาะสมจะมาทดแทนได้ในเวลานี้ จึงไม่สามารถส่งตัวแทนของพรรคลงสมัครได้" นายสมพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ