(เพิ่มเติม) "เสรีพิศุทธ์"เข้าพบนายกฯ หลังตร.คุมตัวแกนนำนปก.ขณะรับทราบข้อกล่าวหา

ข่าวการเมือง Thursday July 26, 2007 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อรายงานการดำเนินการกับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.)ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว 9 แกนนำนปก.ขณะเข้ารายงานตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่ศาลอาญา
"ตอนนี้จะควบคุมตัวได้หรือไม่คงต้องรอคำสั่งศาล แต่ได้มารายงานความคืบหน้าให้นายกฯทราบ ซึ่งนายกฯ กำชับให้ดูแลการรักษาความสงบและความเรียบร้อย"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี
ทั้งนี้ แกนนำนปก.ทั้ง 9 ซึ่งประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายจักรภพ เพ็ญแข, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, น.พ.เหวง โตจิราการ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย, นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ, พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย และ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย ปฏิเสธข้อกล่าวหา มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง, สั่งการหรือยั่วยุ ปลุกระดมให้กลุ่มบุคคลกระทำการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงาน
พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวบุคคลทั้ง 9 พร้อมยื่นคำร้องขออนุญาตฝากขังต่อศาล และคัดค้านการประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าเกรงว่าทั้ง 9 คนจะออกไปสร้างความวุ่นวาย
ด้าน พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนและกระบวนการของกฎหมายในการอายัดตัวแกนนำนปก.ทั้ง 9 คน โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการหักหลัง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานข้อเท็จจริงจากชุดสอบสวน ดังนั้น คงต้องรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่งก่อนว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ