"อิทธิพล"ชี้กก.บห.พปชร.ลาออกเรื่องปกติการเมือง เชื่อคนในยอมรับ"บิ๊กป้อม"แคนดิเดทหน.พรรค

ข่าวการเมือง Tuesday June 2, 2020 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการลาออกของกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ 18 คนว่า ตามข้อบังคับพรรค คณะกรรมการบริการพรรคที่เหลืออยู่อีก 16 คนจะต้องรักษาการไปก่อน และเมื่อนายทะเบียนพรรคการเมืองได้รับหนังสือลาออกของกรรมการบริหารทั้ง 18 คน ก็จะแจ้งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการเลือกกรรมการบริการพรรคใหม่ ภายใน 45 วัน ส่วน กกต.จะให้ประชุมพรรคเมื่อไรนั้น จะต้องมีการพิจารณาให้สอดคล้องกับการคลายล็อกกิจกรรมในระยะที่ 4 ด้วย

นายอิทธิพล ยืนยันว่า โดยส่วนตัวไม่รู้สึกหนักใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในพรรค เพราะ ส.ส.มีการพูดคุยพบปะกันทุกสัปดาห์อยู่แล้ว และเชื่อว่าคงไม่ส่งผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะถือเป็นคนละส่วนกัน เนื่องจากการปรับ ครม.เป็นเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะพิจารณา แต่ตอนนี้ขอโฟกัสงานที่ได้รับมอบหมายให้เต็มที่ก่อน

"การเปลี่ยนแปลงกรรมการบริการพรรคเป็นเรื่องธรรมดาทางการเมือง สามารถทำได้ ส่วนจะมีผลด้านใดตามมา ต้องมีการหารือทิศทางของพรรคต่อไป ซึ่งต้องรับฟังเสียง ส.ส.ภายในพรรค และทุกคนในพรรคยังทำงานในหน้าที่ตามปกติต่อไป เพราะการทำงานอาจมีความเห็นที่แตกต่างบ้าง เป็นเรื่องปกติ" นายอิทธิพลกล่าว

ส่วนผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ หากเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นเสาหลักให้กับพรรคได้หรือไม่นั้น นายอิทธิพล เห็นว่า ในส่วนของสมาชิกพรรคทุกคนยอมรับ พล.อ.ประวิตร อยู่แล้ว เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค ซึ่งเมื่อกลไกลประชุมเลือกกรรมการบริการพรรคเกิดขึ้นก็ต้องติดตามดูว่ารูปแบบการนำเสนอจะเป็นอย่างไร ส่วนจะมีใครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีกคนหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ