"สมคิด" เปรยเสียดายปัญหาภายในพปชร. ปัดตอบปมปรับ ครม.

ข่าวการเมือง Tuesday June 2, 2020 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 18 คนลาออกทำให้นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต้องพ้นสภาพจากการเป็นหัวหน้าพรรคว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดายต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และส่วนตัวอยากให้มีการพูดคุยกัน ขณะเดียวกันไม่ได้คำแนะนำใด ๆ กับทางพรรค เนื่องจากทั้งตนและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรค ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เจอกันทุกวัน แต่ไม่ได้พูดคุยกันเรื่องนี้

นายสมคิด ยืนยันว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรค ยังไม่ได้หารือกับตนในเรื่องนี้ ทั้งนี้คิดว่าทุกคนในพรรครู้จักกันอยู่แล้ว ซึ่งก็คงต้องหารือกัน และควรเอาพลังมาใช้เพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศจะดีกว่า

ที่ผ่านมา ได้ทำงานอย่างหนัก และวันนี้พ.ร.ก.กู้เงินทั้ง 3 ฉบับ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน ก็ผ่านความเห็นชอบจากสภาฯแล้ว และข้างหน้ายังคงมีอุปสรรคอีกมากมาย จึงอยากให้คิดถึงตรงนี้กันมากขึ้น

"เป็นเรื่องภายในพรรค ที่พี่ ๆ น้อง ๆ ไปนั่งคุยกัน ก็น่าเสียดาย น่าจะเอาพลังนี้ไปใช้ในทิศทางที่แก้ไขปัญาหาบ้านเมืองมากกว่า" นายสมคิด กล่าว

นายสมคิด ปัดตอบถึงกรณีที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อการทำงานและการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจหรือไม่ โดยระบุเพียงว่า ไม่ทราบ แต่เมื่อสื่อถามมาก็ต้องคิดเรื่องนี้เอาเอง ส่วนตนจะทำงานร่วมใน ครม.ชุดนี้ต่อหรือไม่ เห็นว่าเหตุการณ์ยังมาไม่ถึง เป็นการสอบถามล่วงหน้านานเกินไป ขณะเดียวกันปฏิเสธตอบคำถามว่าหมดกำลังใจหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ