ที่ประชุมวุฒิสภาลงมติเอกฉันท์ผ่าน พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ

ข่าวการเมือง Tuesday June 2, 2020 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากรัฐสภา เปิดเผยว่า ที่ประชุมวุฒิสภาลงมติอนุมัติ พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับแล้ว

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะตัวแทนคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยืนยันต่อที่ประชุมวุฒิสภาว่า รัฐบาลมีความตั้งใจออก พ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับ เพื่อเร่งเยียวยาดูแลประชาชนและผู้ประกอบการอย่างทั่วถึง ในภาวะที่ไม่ปกติ รวมทั้งเพื่อไม่ให้สถานการณ์บานปลายจนไม่สามารถควบคุมได้ มองไปถึงการฟื้นฟูพัฒนาเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์คลี่คลาย

ขณะเดียวกัน รัฐบาลตระหนักดีว่าการบริหารงบประมาณจาก พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับนี้ จำเป็นต้องติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด โดยมีระบบการตรวจสอบและติดตามประเมินผล เป็นไปตามหลักวินัยการเงินการคลัง กฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้อง จึงเชื่อว่ารัฐบาลจะนำข้อมูลและข้อหวงใยไปใช้ดำเนินการให้เป็นประโยชน์ต่อไป

โดยที่ประชุมวุฒิสภาได้เห็นชอบ พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 242 เสียง งดออกเสียง 4 เสียง

ส่วน พ.ร.ก.การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 เห็นด้วย 244 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง

สำหรับ พ.ร.ก.การรักษาเสถียรภาพของระบบการเงินและความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ พ.ศ. 2563 ที่ประชุมเห็นด้วย 243 เสียง งดออกเสียง 4 เสียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ