"สมคิด"ปัดตอบ 3 กุมารนัดหารือ"สุวิทย์"ปฏิเสธไขก๊อกขอคุย"อุตตม-สนธิรัตน์"ก่อน

ข่าวการเมือง Tuesday June 9, 2020 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ ออกมาระบุว่าจะนัดหารืออนาคตทางการเมือง กับนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ

นายสมคิด กล่าวสั้นๆ ว่า "ผมจะไปรู้ได้อย่างไร ไม่ได้ให้คำปรึกษา"

พร้อมกันนั้น นายสมคิด ยังกล่าวถึงกรณีออกมาระบุว่าคนดีอยู่ในการเมืองไม่ได้ว่า ไม่ได้เป็นการสื่ออะไร และเมื่อถามย้ำถึงทางออกในเรื่องนี้นายสมคิดไม่ตอบเพียงแต่โบกมือ

ด้านนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ปฏิเสธข่าวการลาออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า การปล่อยข่าวออกมาในช่วงนี้เป็นคลิปเก่า พร้อมถามกลับมายังผู้สื่อข่าวว่า ใครเป็นผู้ปล่อยข่าว และยืนยันว่ายังไม่ได้มีแนวคิดจะลาออก ส่วนการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องงานมากกว่า ไม่ได้มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม นายสุวิทย์ ยอมรับว่าจะหารือกับนายอุตตมและนายสนธิรัตน์เกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองให้ได้คำตอบที่ชัดเจนก่อนจะไปหารือกับนายกรัฐมนตรีและนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ชักชวนให้เข้ามาร่วมงานในคณะรัฐมนตรี ส่วนจะมีข้อสรุปในเร็วๆ นี้หรือไม่เพราะพรรค พปชร.จะต้องมีการเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่นั้น นายสุวิทย์ ระบุว่า ขอให้แยกเรื่องการเมืองออกจากเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ