"ชวน" แนะใช้บทเรียนในอดีตเตือนใจ อย่าสร้างความเสียหายให้พรรค

ข่าวการเมือง Thursday June 11, 2020 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ส่วนหนึ่งพยายามล่ารายชื่อเพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคลาออกครึ่งหนึ่งแล้วเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐนั้นว่า โดยส่วนตัวคิดว่า อย่าไปสร้างปัญหาแต่ละพรรคก็มีความคิดเห็นของแต่ละคนที่ต่างกันแต่อย่าทำให้พรรคเสียหาย

นายชวน ระบุว่า การล่ารายชื่อเป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่นั้น ต้องไปถามผู้ดำเนินการ แต่โดยส่วนตัว มองว่า พรรคประชาธิปัตย์มีประสบการณ์เช่นนี้มามาก เช่น เหตุการณ์กลุ่ม 10 มกรา และเหตุการณ์อื่นๆในสมัยก่อน ซึ่งส่งผลกระทบต่อพรรค ทำให้การเลือกตั้งเสียหาย ดังนั้นบทเรียนในอดีตควรเป็นข้อคิดเตือนใจของคนในพรรค และย้ำว่าคนที่อาศัยพึ่งพาพรรคอย่างพวกตนเอง อะไรที่จะทำให้พรรคเสียหายก็ต้องระวัง ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่แต่ละคนคิดไม่เหมือนกัน แต่ควรคิดถึงประชาชนที่เลือกเข้ามา ไม่อยากเห็นความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

ส่วนที่ ส.ส.บางกลุ่มไม่พอใจการบริหารงานของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน กล่าวว่า เมื่อเลือกหัวหน้าพรรคมาแล้ว สมาชิกก็ต้องช่วยกันทำงาน หากไม่พอใจอะไรก็สามารถพูดคุยกันได้ และหัวหน้าพรรคก็มีหน้าที่ชี้แจงให้สมาชิกรับทราบ ทั้งนี้ เงื่อนไขอะไรที่จะทำให้หัวหน้าพรรคต้องลาออกจากตำแหน่งนั้น นายชวน กล่าวสั้นๆว่า ต้องถามหัวหน้าพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ