คตส.อายัดเงินขายหุ้น SHIN รอบ 8 อีก 1.32 พันลบ.และของเดิมอีก 600 ลบ.

ข่าวการเมือง Monday July 16, 2007 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) มีคำสั่งอายัดทรัพย์เงินที่ได้จากการขายหุ้นบมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN)ในส่วนของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพิ่มเติมอีก 1,317 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นการสั่งอายัดทรัพย์ครั้งที่ 8 พร้อมทั้งอายัดเงินฝากเดิมที่ได้สั่งอายัดไปครั้งก่อนนี้แต่ได้เคลื่อนไปสู่อีก 3 บัญชีรวม 600 ล้านบาท รวมทั้งสองส่วนเป็นวงเงิน 1,917 ล้านบาท
เงินในบัญชีที่ถูกสั่งอายัดครั้งใหม่ ประกอบด้วย บัญชีเงินฝากธนาคารกรุงเทพ ซอยอารีย์ ของบริษัท โอเอไอ คอนซัลแตนท์ แอนด์ แมเนจเมนท์ 130 ล้านบาท, บัญชีเงินฝากธนาคารกรุงเทพ สาขาซอยอารีย์ ของบริษัท โอเอไอ เอ็ดดูเคชั่น 187 ล้านบาท และ บัญชีกองทุนเปิดไทยพาณิชย์สะสมทรัพย์ตราสารหนี้ ในนามคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาพ.ต.ท.ทักษิณ อีก 1,000 ล้านบาท
ส่วนคำสั่งอายัดเงินของนายพานทองแท้ที่เคยสั่งอายัดในสัปดาห์ก่อน 500 ล้านบาทนั้น คณะทำงานได้ติดตามเพิ่มเติม ได้อีก 100 ล้านบาท และพบว่ามีการเคลื่อนย้ายไปสู่บัญชีใหม่ จึงได้มีคำสั่งอายัดเพิ่มเติมตั๋วสัญญาใช้เงินธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)ในนามบริษัท ประไหมสุหรี พร็อพเพอร์ตี้ วงเงิน 200 ล้านบาท, บัญชีเงินฝากธนาคารธนชาต สาขาย่อยเอ็มบีเอทาวเวอร์ ของบริษัท ประไหมสุพรี พร็อพเพอร์ตี้ 200 ล้านบาท และ บัญชีเงินฝากธนาคารธนชาติของบริษัท เวิร์ธ ซัพพลาย อีก 200 ล้านบาท
นอกจากนั้น คตส.ยังมีคำสั่งให้สถาบันการเงินทุกแห่งที่เป็นผู้รับจ่ายเงินจากการขายหุ้น SHIN ห้ามเคลื่อนย้ายเงินที่มีคำสั่งอายัดไว้ กรณีที่มีการเคลื่อนไหวโอนย้ายไปยังบัญชีอื่น ๆ และจัดส่งรายละเอียดการฝาก-ถอนเงินมาให้กับคตส.
นายสัก กอแสงเรือง โฆษก คตส.กล่าวว่า คำสั่งของคตส.ที่อายัดเงินจากการขายหุ้น SHIN ทั้งหมดจนถึงขณะนี้มีวงเงินเกือบ 6.5 หมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ