"พุทธิพงษ์" ปัดพปชร.แตกแยก หลังมีข่าวส.ส.กทม.ย้ายกลุ่ม เชื่อไม่ใช่เหตุผลเพื่อต่อรองทางการเมือง

ข่าวการเมือง Friday June 12, 2020 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรักษาการกรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงปัญหาในพรรคพลังประชารัฐที่ขณะนี้มีการตั้งข้อสังเกตถึงความไม่เป็นเอกภาพ หลังกลุ่ม ส.ส.กทม.ไปลงพื้นที่กับกลุ่มของ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาและยังทำงานร่วมกันอยู่ และยังประชุมสภาผู้แทนราษฎรร่วมกันอยู่ด้วย

ส่วนที่มีการมองว่า ส.ส.กทม.แตกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่อยู่กับนายพุทธิพงษ์ มี 7 คน และกลุ่มที่อยู่กับ น.ส.วทันยา มี 5 คน นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่มี และเชื่อว่าเมื่อมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เสร็จ ผู้บริหารใหม่จะทำให้ทุกอย่างมีเอกภาพมากขึ้น และต้องยอมรับว่าที่ผ่านมา 1 ปี การทำงานในพรรคยังมีหลายอย่างที่ต้องทำ แต่ยังไม่ได้ทำ ซึ่งไม่ได้เป็นความผิดของใครต่างคนก็ต่างมีภารกิจ

ทั้งนี้ กรรมการบริหารพรรคชุดแรกเริ่มเข้ามาก่อตั้งพรรค ซึ่งปัจจุบันมี ส.ส.ร้อยกว่าคน รวมทั้งมีสาขาและสมาชิกอีกจำนวนมาก จึงควรมีองค์ประกอบของ ส.ส.ในแต่ละภาคเข้ามาเป็นกรรมการบริหาร เพื่อมีส่วนร่วมสะท้อนปัญหาของประชาชน ดังนั้นจึงถึงเวลาที่จะปรับเปลี่ยน

นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ ส.ส.ภายในพรรคว่า ยังดีอยู่ และไม่เคยปิดกั้นความคิดใครว่าจะต้องสนับสนุนใคร เพราะ ส.ส.แต่ละคนก็มีความคิดเป็นของตัวเอง

"เราไม่ใช่เจ้าของชีวิตเขา ไม่ใช่เจ้าของความคิดเขา อาจดูว่าเหมือนเราไม่ได้พูดคุยกัน แต่ความสัมพันธ์ส่วนตัว ผมว่ายังดีอยู่ ไม่ได้มีอะไรมาก และเท่าที่ดูจากสื่อ ก็ไม่มีเรื่องการต่อรอง ผมยังไม่เห็นอะไรเหล่านั้น" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน ไม่แน่ใจเรื่องที่มีการไปตั้งกลุ่มเพื่อต่อรองทางการเมือง แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้ทำ และไม่เชื่อในเรื่องการต่อรองตำแหน่ง และหากจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ก็ไม่เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะพิจารณาจากการจับกลุ่มในพรรค ซึ่งไม่ใช่ระบบและวิธีที่ถูกต้อง

เมื่อถามว่ารู้สึกน้อยใจหรือไม่ที่ให้การสนับสนุน ส.ส.กทม.มาตั้งแต่ต้น แต่กลับจะย้ายกลุ่ม นายพุทธิพงษ์ ยอมรับว่า ส.ส.และผู้สมัครทุกคน ตนเป็นคนทาบทามมาร่วมพรรคด้วยตนเอง แต่ทั้งนี้คงไม่สามารถไปเป็นเจ้าของความคิดใครได้

"ผมไม่สามารถเป็นเจ้าของความคิดได้ วันหนึ่ง ถ้าเขาคิดจะไปไหน ก็ต้องให้เกียรติเขา ส่วนตัวไม่ได้เสียใจอะไร และคิดว่าเขาเป็นบุคลากรที่ดีและมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่ถ้าว่างๆ นั่งคิดได้คงเสียใจบ้าง เราเลือกมาเอง สนับสนุนเขาถึงฝั่งแล้ว ก็เป็นสิ่งที่เขาจะดำเนินการได้ตามความคิดของเขา ส่วนผมก็มีความคิดของผมเอง" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ