6 ส.ส.พลังประชารัฐปัดขัดแย้งแกนนำ ยันรวมกลุ่มทำงานให้ประชาชน-ไม่ต่อรองตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Saturday June 13, 2020 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า การรวมตัวของ 6 ส.ส.เป็นกลุ่มก้อนที่เริ่มต้นมาจากความเป็นเพื่อนที่มีความคาดหวังจะเป็น ส.ส.ที่ดี ทำเพื่อประชาชน ไม่ได้คาดหวังที่จะไปต่อรองตำแหน่ง เพราะเพิ่งมาเป็น ส.ส.สมัยแรก ที่มีความตั้งใจเข้ามาทำงานเพื่อประชาชน เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเกิดวิกฤติโควิด-19 ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก พวกเราเล็งเห็นปัญหานี้ และไม่ได้เพิ่งจะมาตั้งกลุ่มตอนนี้ แต่เราร่วมกันทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชนมาสักพักใหญ่แล้ว ซึ่งตนเองเชื่อว่าทางพรรคคงไม่ได้ว่าอะไรที่จะรวมกลุ่มครั้งนี้ เพราะทุกคนเข้าใจถึงเจตนารมณ์ในการเข้ามาขับเคลื่อนเพื่อประโยชน์ของประชาชนที่พวกเขามีความมุ่งหวังที่จะให้ ส.ส.พลังประชารัฐ เข้ามาช่วยแก้ปัญหา ซึ่งเรื่องนี้ขอให้ดูในอนาคตว่าเราตั้งใจทำงานมากแค่ไหน

น.ส.วทันยา กล่าวว่า สำหรับการประชุมพรรคในวันที่ 19 มิ.ย.นี้จะเป็นการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการก่อนถึงวันประชุมใหญ่สามัญประจำปีในวันที่ 3 ก.ค.63 ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับพรรค โดย ส.ส.ทุกคนก็มีความตั้งใจที่ดีและอยากเข้าไปทำงาน เป็นเสียงสะท้อนให้กับประชาชน การเลือกกรรมการบริหารชุดรักษาการขึ้นอยู่กับ ส.ส.ทุกคน การทำงานทุกอย่างก็มีกฎระเบียบขั้นตอน แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในพรรคว่าจะมีแนวทางการบริหารอย่างไร เป็นตามหลักการของข้อบังคับพรรค เพื่อเตรียมการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันประชุมใหญ่วันที่ 3 ก.ค.โดยถือเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ในพรรคจะพิจารณาเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ

น.ส.วทันยา ยังปฏิเสธข่าวความขัดแย้งกับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพราะเวลาเจอกับนายพุทธิพงษ์ในสภาผู้แทนราษฎรก็พูดคุยกันตามปกติ ไม่ได้รู้สึกว่ามิตรภาพเปลี่ยนแปลงไป

ด้าน น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร กล่าวว่า ไม่อยากให้คิดว่าเรามาตั้งกลุ่ม เพราะกลุ่มเราคือเพื่อนมาทำกิจกรรมเพื่อประชาชนในพื้นที่ นายพุทธิพงษ์ก็ยังเป็นพี่ที่น้องๆ เคารพรัก พวกเราไม่ต้องการต่อรองตำแหน่ง แต่อยากขับเคลื่อนการทำงานในพื้นที่อย่างจริงจัง

สำหรับกลุ่ม 6 ส.ส.ประกอบด้วย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ, น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา, น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.เขตดุสิต-บางซื่อ, น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร, น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง และนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.เขตหนองจอก กทม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ