(เพิ่มเติม) "สมัคร"ตอบรับเป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชน ส่วนเก้าอี้หัวหน้าพรรครอผลหารือ

ข่าวการเมือง Tuesday July 31, 2007 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำกลุ่มไทยรักไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้นายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรคประชากรไทย ได้ตอบรับที่จะยื่นใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชนแล้ว ส่วนการรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้นเป็นเรื่องที่จะต้องหารือต่อไปในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค
สำหรับจุดเด่นของนายสมัครนั้นมีบทบาทสำคัญหลายด้าน เช่น มีประสบการณ์การเมืองยาวนาน อีกทั้งเคยเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง และเป็นอดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ส่วนการทาบทาม พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตหัวหน้าพรรคความหวังใหม่นั้นขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบกลับมาว่าจะเข้าร่วมงานทางการเมืองด้วยหรือไม่
ส่วนกรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) กำลังตรวจสอบโครงการจัดซื้อรถดับเพลิงของ กทม.ที่อาจเกี่ยวพันกับนายสมัครนั้นยังเป็นเพียงข้อกล่าวหาที่ต้องรอการตรวจสอบอีกหลายขั้นตอน รวมถึงกรณีการตั้งข้อสังเกตว่านายสมัครอาจขาดคุณสมบัติเนื่องจากมีคดีในชั้นศาล ซึ่งทางพรรคจะรอให้นายสมัครจัดสรรเวลาให้พร้อมก่อนจึงจะค่อยสอบถามในประเด็นดังกล่าว
แม้กระทั่งกรณีที่นายสมัครเคยวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ไม่ได้มองว่าปัญหาเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์ตรงนี้จะเป็นข้อจำกัดในการจะเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคแต่อย่างใด
"เราคิดเพียงแค่ว่า วันนี้ประเทศชาติต้องการผู้ที่มีความรู้ ความสามารถมาช่วยประเทศชาติ ก็ไม่ควรที่จะแยกเขาแยกเราหรือแบ่งเป็นกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ หรือใครขัดแย้งกับใครในอดีตกรณีนี้เป็นเรื่องในอดีตไม่ใช่เรื่องสำคัญ" น.พ.สุรพงษ์ กล่าว
พร้อมกันนี้กลุ่มไทยรักไทยยังไม่ห่วงกระแสข่าวที่ว่าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)จะสกัดพรรคพลังประชาชน โดยเชื่อว่าเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น เพราะที่ผ่านมาทางกลุ่มทำงานอย่างเปิดเผยตรงไปตรงมา จึงหวังว่าผู้มีอำนาจจะเปิดโอกาสให้ประชาชนมีทางเลือก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ