จับตากลุ่ม CARE ดีเดย์จัดกิจกรรมเปิดตัว 17 มิ.ย.หวังนำเสนอความคิดขับเคลื่อนประเทศ

ข่าวการเมือง Monday June 15, 2020 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตากลุ่มการเมืองใหม่ในนามกลุ่ม CARE เดินหน้าเปิดแฟนเพจ "CARE คิดเคลื่อนไทย" พร้อม โลโก้ ก่อนจัดกิจกรรมเปิดตัว 17 มิ.ย.นี้ ด้วยการเสวนา "150 วันอันตราย ทางเลือกหรือทางรอด" เวลา 14.00-16.00 น.เป็นการเริ่มต้นสงครามแย่งชิงความคิด ซึ่งเป็นการรวมตัวภายใต้รูปแบบการเมืองภาคประชาชน

กลุ่ม CARE ย่อมาจาก C คือ Creative, A คือ Action for, R คือ Revival, E คือ & People Empowerment เป็นการรวมตัวของกลุ่มบุคคลจากหลากหลายอาชีพที่มองเห็นปัญหา และต้องการหาโอกาสที่ดีให้กับประเทศไทย ด้วยการแลกเปลี่ยน และ นำเสนอความคิดเห็น จากทั้งคนรุ่นใหม่ และ รุ่นใหญ่ เพื่อนำเสนอสู่ประชาชน ด้วยความเชื่อว่า "เราจะแสวงหาโอกาสที่ดีที่สุดให้กับประเทศไทย ได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าเพื่อคนรุ่นใหม่และลูกหลานของเราในอนาคต ให้มีโอกาสที่ดีกว่าในปัจจุบัน" ภายใต้หัวใจหลักสามคำ คือ #คิด เคลื่อน ไทย

ทั้งนี้ กลุ่มแนะนำสมาชิก 7 คนผู้ก่อตั้งกลุ่ม ได้แก่ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดัง, นายพริษฐ์ รักตพงศ์ไพศาล บุตรชายนายพงษ์ศักดิ์ รัตนพงศ์ไพศาล อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย, นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย, นายภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย, น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือคำผกา คอลัมนิสต์, น.ส.วีรพร นิติประภา นักเขียนชื่อดัง และนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย

นายดวงฤทธิ์ ระบุว่า ความตั้งใจของกลุ่ม CARE ก็เป็นเรื่องของเศรษฐกิจ เรื่องความเป็นไปของประเทศในทางที่มีการพัฒนามากขึ้น ซึ่งก็น่าจะเป็นจุดร่วมเดียวกับทุกคนในประเทศนี้ที่อยากเห็นอระเทศไทยเจริญขึ้น ที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้บอกว่ามีอะไรที่เขาทำผิดพลาด แต่ก็มีอะไรอีกหลายอย่างที่เขายังไม่ได้ทำ และเราคิดว่าน่าจะเป็นจุดที่กำหนดให้เขาทำได้

ขณะที่นพ.สุรพงษ์ ระบุว่า ขณะนี้เกิดวิกฤติรุนแรงครั้งหนึ่งที่อาจจะไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต จึงคิดว่าเป็นเวลาที่ทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยไหน อาชีพไหน คงจะต้องมาร่วมมือกันเพื่อที่จะหาทางออกให้กับสังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ต้องการความร่วมมือร่วมใจของทุกคน

"การเกิดขึ้นของกลุ่มแคร์จะนำมาสู่ความร่วมมือร่วมใจครั้งใหญ่ การคิดร่วมกัน การขับเคลื่อนต่างๆ ที่จะสามารถแก้ไขปัญหาฝ่าวิกฤตร่วมกัน ผมคิดว่าถ้าหากเราร่วมมือกันจริงๆ ปัญหาต่างๆ สามารถแก้ได้ เราสามารถทำได้ทุกอย่าง ยกเว้นอยู่อย่างเดียวเท่านั้น คือ การยอมก้มหัวให้กับอำนาจที่ไม่เป็นธรรมและวิกฤตทั้งมวล"

นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มต้น เราควรต้องมีการเตรียมตัว ในภาวะวิกฤตอย่างนี้ สิ่งสำคัญที่จะฝ่าฟันวิกฤต มี 3 ปัจจัย คือ 1. เรื่องความคิดริเริ่ม แนวทางในการแก้ปัญหา ซึ่งจะต้องมีหลากหลายและต้องรู้จักหยิบใช้อย่างถูกต้อง 2. เรื่องของการจัดการ นำเอาความคิดที่ถูกต้อง อาจจะถูกหรือผิดแล้วแต่ มาทดลองแล้วนำมาจัดการไปบรรลุสู่ผลสำเร็จ แก้ปัญหาด้วยกัน 3. การมีส่วนร่วมของประชาชน เพราะในสังคมของเรา เป็นเจ้าของร่วมกัน ดังนั้น ทุกคนจึงควรจะต้องเข้ามามีส่วนร่วม ร่วมคิด ร่วมทำ นำไปสู่ความสำเร็จ ในการฟันฝ่าอุปสรรคและวิกฤตของประเทศในครั้งนี้ อนึ่ง การเสวนา "150 วันอันตราย ทางเลือกหรือทางรอด"มีผู้เข้าร่วมเสวนาได้แก่ นายบรรยง พงษ์พานิช, นายศุภวุฒิ สายเชื้อ, นายดวงฤทธิ์ และ นพ.สุรพงษ์


แท็ก สงคราม   โลโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ