พรรค รปช.เสนอ"เอนก เหล่าธรรมทัศน์"นั่ง รมว.แรงงานแทน"หม่อมเต่า"

ข่าวการเมือง Wednesday June 17, 2020 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณี ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ลาออกจากหัวหน้าพรรคว่า พรรคจะมีหนังสือแจ้งต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และจะเสนอชื่อนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นรมว.แรงงาน หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยระหว่างนี้ ม.ร.ว.จัตุมงคล จะยังคงอยู่ในตำแหน่ง รมว.แรงงานจนกว่าจะมีการปรับเปลี่ยน

และจากกรณีที่ม.ร.ว.จัตุมงคล ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยแจ้งว่ามีผลใน 16 มิ.ย.จึงมีผลให้คณะกรรมการบริหารพรรคทั้ง 7 คนพ้นสภาพกรรมการบริหารพรรคด้วย โดยพรรคจะจัดการประชุมใหญ่ในวันที่ 5 ก.ค.นี้ เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่

"คณะกรรมการบริหารพรรค 7 คน ชุดใหม่จะเป็นใคร จะเป็นคนเดิม หรือคนใหม่นั้น ขึ้นอยู่กับการประชุมใหญ่พรรค...ผู้ที่เป็นหัวหน้าพรรคและผู้ที่เป็นรมว.แรงงาน ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเดียวกัน ทั้งนี้ที่ผ่านมาพรรคได้รับโควตารัฐมนตรีเพียงคนเดียว หัวหน้าพรรคจึงเป็นรัฐมนตรี"นายทวีศักดิ์ กล่าว

ด้านนายเอนก ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเก็งที่จะเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรค รปช. กล่าวว่า เป็นเรื่องของที่ประชุมใหญ่ของพรรคที่จะมีมติอย่างใด ตนพร้อมทุกอย่าง เพียงให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ