พรรคเล็กขอเอี่ยวปรับ ครม.เสนอชื่อ"มงคลกิตติ์"นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

ข่าวการเมือง Monday June 22, 2020 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เสนอให้นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นตัวแทนจากพรรคเล็กให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาหากจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากกว่า 1 ปีที่ผ่านมาพรรคเล็กไม่มีรัฐมนตรี เพื่อคอยประสานนำนโยบายของพรรคไปสู่การปฏิบัติ ซึ่งตนเองเห็นว่านายมงคลกิตติ์เป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นกำลังสำคัญของประเทศ ซึ่งเห็นได้จากผลงานในสภาผู้แทนราษฎร และการเสนอความเห็นในการแก้ไขปัญหาของประเทศ

โดยมี 7 พรรคการเมืองจาก 11 พรรคการเมืองขนาดเล็กที่ให้การสนับสนุนนายพิเชษฐ มีเพียงบางกลุ่มจากนายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทยที่ไม่เห็นด้วย เนื่องจากอาจจะห่างไกลจากข้อมูล และการหารือก็เกิดขึ้นจากในสภาผู้แทนราษฎร แต่ยืนยันว่าพรรคเล็กไม่ได้แตกแยกกัน

นายพิเชษฐ กล่าวว่า แม้นายมงคลกิตติ์จะไม่ได้รับการพิจารณาให้เป็นรัฐมนตรีก็จะยังคงทำหน้าที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป ส่วนจะเหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใดนั้นก็อยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาตามความเหมาะสม

ด้านนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณที่มีการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี หากพรรคเล็กเห็นด้วยตนเองก็พร้อมทำหน้าที่ และทั้งหมดเป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรีจะพิจารณา ไม่ว่าจะอย่างไรตนเองก็ทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนอยู่แล้ว ทั้งในฐานะ ส.ส. และกรรมาธิการคณะต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ