หมอเลี้ยบรับทาบ"จิ๋ว-สมัคร"เป็นหน.พรรคพลังประชาชน คาดสัปดาห์หน้ารู้ผล

ข่าวการเมือง Sunday July 29, 2007 19:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำกลุ่มไทยรักไทย เปิดเผยว่า ผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชนนั้น ขณะนี้ได้ทาบทามนายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรคประชากรไทย และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตหัวหน้าพรรคความหวังใหม่ ไว้แล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับจากบุคคลทั้ง 2 คาดว่าเรื่องนี้จะมีความชัดเจนได้ภายใน 1 สัปดาห์ 
ดังนั้นตัวเลือกสำหรับผู้ที่จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชนในขณะนี้จึงมี 2 คน แต่ทั้งนี้ทางพรรคยังไม่ได้ปิดกั้นเพียงเท่านี้ เพราะอาจมีการทาบทามบุคคลอื่นเพิ่มเติมตามที่สมาชิกพรรคจะเห็นสมควร
"วันนี้ยังเปิดกว้าง และมีเวลาที่จะตัดสินใจ เราพร้อมจะรับการเสนอชื่อจากผู้ใหญ่ในบ้านเมืองให้เข้ามาทำงานร่วมกัน...ยืนยันว่าบุคคลที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชนจะต้องได้รับการนับถือจากประชาชน และเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ" น.พ.สุรพงษ์ กล่าว
น.พ.สุรพงษ์ กล่าวถึงความมั่นใจที่จะชนะการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนเป็นสำคัญ แต่ขณะนี้คงเร็วเกินไปที่จะบอกว่าพรรคพลังประชาชนที่มาจากกลุ่มไทยรักไทยจะประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น แต่ขอยืนยันว่าพรรคพลังประชาชนจะเร่งเตรียมการวางแผนในการสู้ศึกเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตัวผู้สมัครและนโยบายต่างๆ ให้ชัดเจนโดยเร็วที่สุด
ล่าสุดมีผู้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชนแล้ว 421 คน และคาดว่าวันพรุ่งนี้ (30 ก.ค.) จะมีอดีต ส.ส.ที่แจ้งความจำนงไว้มาเขียนใบสมัครเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ