นายกฯ สั่งเฝ้าระวังกลุ่มเคลื่อนไหววันรำลึก 24 มิถุนาฯ ตร.เตือน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ยังอยู่

ข่าวการเมือง Wednesday June 24, 2020 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สุรพล อยู่นุช ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 นำกำลังตรวจพื้นที่โดยรอบทำเนียบเพื่อเฝ้าระวังกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่จะมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์วันเปลี่ยนแปลงการปกครอง 24 มิถุนายนฯ

พล.ต.ท.สุรพล กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สั่งการให้หน่วยงานฝ่ายความมั่นคงได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มต่างๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งจากการเฝ้าระวังในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมายังไม่พบการเคลื่อนไหวโดยรอบทำเนียบรัฐบาล รวมถึงยังไม่มีรายงานข่าวใดๆ แต่เพื่อเป็นการป้องกันและไม่ประมาทก็จะต้องเข้มงวดพร้อมจัดสายตรวจรอบทำเนียบและจุดสำคัญในคืนนี้ด้วย

ทั้งนี้ ขอให้กลุ่มต่างๆ ที่จะออกมาเคลื่อนไหว และผู้ที่อยู่เบื้องหลังได้ยุติการกระทำ เพราะฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้ทำงานติดตามตัวอย่างหนัก และขอให้คำนึงว่ายังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อยู่ พร้อมกับขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันดูแลสอดส่องหากพบเบาะแสการเคลื่อนไหวที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อชาติและความมั่นคง ให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการต่อไป

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจพบอาวุธสงครามจำนวนมากบริเวณชายแดนจังหวัดตาก ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด และอาจเตรียมไว้ความเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ขณะนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานด้านความมั่นคงสอบสวนรายละเอียดก่อน ซึ่งมีรายงานข่าวเข้ามาเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธชี้แจงถึงปัจจัยที่ทำให้เกิดความเคลื่อนไหวในขณะนี้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับวันครบรอบการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง 24 มิถุนายนฯหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ