(เพิ่มเติม) คตส.มีมติอายัดหุ้น 3 บริษัทของ"บรรณพจน์"รวมมูลค่า 2.68 พันล้านบาท

ข่าวการเมือง Wednesday July 4, 2007 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม คตส.มีมติอายัดหุ้นใน 3 บริษัทของนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี รวมมูลค่า 2,682 ล้านบาท
ประกอบด้วย หุ้นในธนาคารกสิกรไทย(KBANK) จำนวน 28.9 ล้านหุ้น, หุ้นใน บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) จำนวน 15.9 ล้านหุ้น, และหุ้นใน บมจ.ทุนธนชาต(TCAP) จำนวน 57 ล้านหุ้น โดยขณะนี้ใบหุ้นทั้ง 3 รายการอยู่ที่บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์(ประเทศไทย) จำกัด
การอายัดหุ้นของนายบรรณพจน์ครั้งนี้ เนื่องจากคณะกรรมการตรวจสอบติดตามและรวบรวมทรัพย์สินที่ถูกอายัดไว้พบว่าก่อนวันที่ 4 มิ.ย.50 มีการโอนเงินที่นายบรรณพจน์ได้รับจากการขายหุ้นใน บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) จำนวน 2,682 ล้านบาท ไปลงทุนในหุ้นต่างๆ หลายรายการ
อย่างไรก็ดี หากบุคคลใดเป็นเจ้าของที่แท้จริงของทรัพย์สินที่ถูกอายัดตามคำสั่งดังกล่าว และมิใช่ทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำคามผิด หรือมิได้เป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการร่ำรวยผิดปกติ ให้บุคคลนั้นยื่นคำร้องเพื่อพิสูจน์ต่อคณะกรรมการตรวจสอบฯ ภายใน 60 วัน นับตั้งแต่ออกคำสั่งนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ