ทนายเตรียมยื่นถอนอายัดทรัพย์"โอ๊ค-เอม-บรรณพจน์"กว่า 5 หมื่นลบ.ต่อคตส.

ข่าวการเมือง Monday July 23, 2007 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 ก.ค.นี้ทีมทนายความเตรียมยื่นเรื่องถอนการอายัดทรัพย์สินของนายพานทองแท้, น.ส.พิณทองทา บุตรชายและบุตรสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ ต่อคณะอนุกรรมการพิจารณาคำร้องพิสูจน์ทรัพย์ เพื่อขอให้เพิกถอนการอายัดทรัพย์สินของบุคคลดังกล่าวที่ออกโดยคำสั่งของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) 
ทั้งนี้เนื่องจากเห็นว่าบุคคลทั้ง 3 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกทั้งทรัพย์สินของนายพานทองแท้ และน.ส.พิณทองทา ต่างได้รับมาก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้าสู่เส้นทางการเมือง
สำหรับทรัพย์สินของบุคคลทั้ง 3 ที่ถูกคตส.อายัดทรัพย์รวมทั้งสิ้นมูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นทรัพย์สินของนายพานทองแท้ มูลค่าประมาณ 18,402 ล้านบาท, ทรัพย์สินของ น.ส.พิณทองทา มูลค่าประมาณ 23,767 ล้านบาท และทรัพย์สินของนายบรรณพจน์ มูลค่าประมาณ 8,495 ล้านบาท
"คุณโอ๊ค คุณเอม ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารประเทศ มั่นใจว่าขายหุ้นโดยชอบ เพราะได้มาก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มาดำรงตำแหน่งทางการเมือง และเป็นบุตรที่บรรลุนิติภาวะแล้ว ซึ่งทีมทนายจะเพิกถอนการอายัดให้สามารถลงทุนได้ตามปกติ" นายนพดล กล่าว
ส่วนบัญชีของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร จำนวน 14 บัญชี มูลค่า 1,853 ล้านบาท และบัญชีของ พ.ต.ท.ทักษิณ รวม 548.5 ล้านบาทนั้นจะดำเนินการต่อไป รวมถึงบริษัทและบุคคลอื่นก็จะทยอยขอถอนอายัดทรัพย์ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ