"สิระ"ทวงเก้าอี้ รมต.จากกลุ่ม 4 กุมารหลังแถลงลาออกจาก พปชร.

ข่าวการเมือง Thursday July 9, 2020 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า เมื่อกลุ่ม 4 กุมาร ซึ่งประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคฯ แล้ว ขออวยพรให้ทั้ง 4 ท่านโชคดี แต่เมื่อไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้วก็ควรจะคืนโควต้ารัฐมนตรีที่ตัวเองดำรงตำแหน่งอยู่กลับมาให้พรรค โดยเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย

"ทั้ง 3 ท่านวันนี้ยังนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีในส่วนโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อลาออกจากพรรคแล้วก็ควรคืนตำแหน่งนี้กลับมาให้เป็นสมบัติของพรรค ไม่ใช่ยังกั๊กตำแหน่งอยู่เช่นนี้ เพราะถือว่าวันนี้พวกท่านไม่มีสิทธิแล้ว และคนที่จะดำรงตำแหน่งแทนท่านก็ควรจะเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐท่านอื่นๆ" นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมาถือว่าได้รับประโยชน์จากพรรคไปมากพอแล้ว เมื่อวันนี้ตัดสินใจเดินออกจากพรรคไปก็ควรคืนสมบัติที่เป็นของพรรคกลับคืนมาด้วย แนวทางนี้น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการจากลากันอย่างสง่างาม ขอให้ทำให้เหมือนกับคำพูดที่บอกว่าไม่ยึดติดกับตำแหน่งทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ