สำนักนายกฯ แต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาข้อเสนอเยียวยาโควิด-19 จากภาคประชาชน

ข่าวการเมือง Thursday July 16, 2020 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพร ศรียากูล ที่ปรึกษาคณะทำงานประสานงานข้อเสนอโครงการองค์กรภาคประชาชนผ่านหน่วยงานของรัฐเพื่อขอใช้เงินกู้สำหรับแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา สำนักนายกรัฐมนตรีได้ประกาศแต่งตั้งคณะทำงานพร้อมคณะที่ปรึกษาฯ เพื่อรองรับการบริหารจัดการเงินกู้ของภาครัฐที่กระทรวงการคลังกู้มาเพื่อใช้ในการเยียวยาฟื้นฟู เศรษฐกิจและสังคมได้รับผลกระทบโควิด-19 ให้มีความโปร่งใส ทั่วถึง และเป็นธรรม เป็นไปตามระเบียบของทางราชการและตรวจสอบได้

ทั้งนี้ คณะที่ปรึกษาและคณะทำงานฯ จะมีหน้าที่ในการกำหนดกรอบแนวทางการเสนอโครงการจากภาคประชาชน และประสานงานกับองค์กรภาคประชาชนและกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยนำเสนอโครงการขององค์กรภาคประชาชนผ่านหน่วยงานของภาครัฐที่เหมาะสม ตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ในระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการดำเนินการตามแผนงานหรือโครงการภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินฯ และสามารถเชิญหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเพื่อเสนอความเห็นในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ภาคประชาชนและภาคประชาสังคมสามารถเข้าถึงและนำงบประมาณส่วนที่เป็นเงินกู้นี้ไปใช้ได้อย่างเหมาะสม เป็นธรรมและเกิดประโยชน์แก่ประชาชนอย่างแท้จริง

สำหรับคณะทำงานฯ ชุดดังกล่าวมีปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รองเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และผู้เชี่ยวชาญในภาคประชาสังคมร่วมเป็นคณะที่ปรึกษา มีผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะทำงาน และผู้แทนจากสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเป็นรองประธาน และมีตัวแทนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้แทนกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และผู้แทนจากสำนักแผนและกิจการพิเศษ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตลอดจนตัวแทนผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นคณะทำงานด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ